Nuôi chim

Cách chọn chim chào mào qua hình dạng bên ngoài

Để chọn được một chú chim trong lồng tập thể khi mua ở cửa hàng là điều rất khó,vì trong lồng có đến vài chục con,và cũng không biết chim đó được bẫy như thế nào vì có nhiều kiểu bẫy chim chào mào như  bẫy đấu hay là người ta bẫy lưới,bẫy keo thậm chí […]
2199
Để chọn được một chú chim trong lồng tập thể khi mua ở cửa hàng là điều rất khó,vì trong lồng có đến vài chục con,và cũng không biết chim đó được bẫy như thế nào vì có nhiều kiểu bẫy chim chào mào như  bẫy đấu hay là người ta bẫy lưới,bẫy keo thậm chí là bẫy điện (thường bầy chào mào xuống nước tắm người ta để điện xuống nước làm chim bất tĩnh). Nên để chọn được chú chim chào mào cần dựa vào các yếu tố như : tướng chim,mào,đầu,mí mắt….

Cách chọn chim chào mào thì anh em nên đi vào khoảng thời gian buổi sáng 8h30 – 10. Đây là thời gian dễ chọn vì chim đã ăn no ít bay nhảy và giờ này chim siêng hót hơn (trong lồng tập thể chim cũng ít hót lắm). Hoặc mang theo 1 em chào mào mồi lên kè thử, thấy chim nhảy tới chơi là rút mồi ra bắt em nó ngay (đừng để chủ chim thấy ổng lại làm giá). Khi chọn chim thì ngồi im 1 chỗ và quan sát, đừng đến gần lồng quá chim sợ nhảy loạn cả lên không chọn được, và nhớ mượn chủ chim cái bình xịt nước, kết em nào thì xịt cho ướt tránh trường hợp bắt nhầm chim. Chú ý tránh chọn chim tật lỗi mất móng, đui mắt, đầu toét, què chân…Và dựa vào các yếu tố dưới đây.

Tướng chim: Tướng thon và dài, bộ lông phải ôm sát người, lông phải mượt (chim trong lồng thì cũng ít mượt lắm).

Ngực và bộ yếm: Ngực chim phải ưỡn ra,ngực to thì chim khỏe và giọng hót to. Yếm phải đen đậm,hai bên cân đối, càng khít càng tốt, yếm là vẻ đẹp lúc nhìn vào chú chim.

Mào: Chọn chú nào có gốc mào to, cao.và dựng về phía trước kiểu chữ C, mào chim thì có mào lân, mào đinh, mào rơm. Nhưng mào lân vẫn đẹp nhất, mào lân cong về phía trước nhìn con chim dữ dằn, mào đinh thì dạng thẳng đứng chim chơi bền.

Bộ má đỏ: Bộ má phồng lên, dài và nhiều sợi, chọn con nào màu càng đỏ càng tốt, dạng đỏ thẩm. Những con có bộ má nhiều nhìn rất đẹp và hung dữ.

Mỏ chim: Phải mỏng, khít và không bị lệch. Mép chim phải rộng, những chú như thế này rất siêng hót và giọng to.

Hầu chim: Chú chim đẹp hay không cũng nhờ sự góp phần của cái hầu. Hầu là phần từ gốc mỏ xuống dưới cổ,chim hót thì hầu này phồng ra, chọn con nào hầu to thì chim sẽ hót to và giọng vang. Chim có hầu to thường là những chú chim nết dữ, giọng tốt để nạt nổ con chim khác.

Vai: Vai nở to kiểu như con gà tre, những chú này siêng bung cánh, và cánh thường sệ xuống dưới cầu, nhìn rất oai vệ.

Cánh chim: Dài, gọn, chọn những chú khi xếp cánh lại đừng bắt chéo trên lưng, chọn chú nào cánh sệ xuống mới đẹp.

Lưng: Hơi gù, chọn con có dáng đứng chữ C ( hay con gọi là lưng tôm).

Bộ lông đỏ ở hậu môn: lông đỏ nở càng to càng tốt, chim có lửa thì lông ở hậu môn nở ra, và chọn con có màu lông đít đỏ thẫm.

Chân chim: chọn chú nào chân to, dài và có màu đen bóng, những chú này thường là chim già rừng. Chim có bộ chân to khỏe thì siêng sàn cầu, bay nhảy, nhìn rất đẹp.

Lông đuôi: Phải dài, đều và xếp gọn. Thường thì chim trong lồng tập thể ít con nào đuôi xếp gọn lắm, vì chim nhảy nhiều, và nhảy thì đuôi xòe ra.

Đó là một số cách chọn dựa vào hình dáng bên ngoài chú chim, thường những chú chim có tố chất như vậy đa số là bẫy đấu, nhưng khó có thể tìm được chú chim nào hoàn thiện như vậy được. Chỉ cần 1 vài yếu tố trên là được rồi, quan trọng hơn nữa là niềm đam mê, chọn được chú chim hay mà không chăm sóc thì cũng vậy. Chúc anh em có thể chọn được những chú chim ưng ý.

Nuôi chim

Hướng dẫn làm cám cho chim Khuyên nhanh líu

Chim Vành khuyên sau khi thay lông thì sẽ chưa líu, đối với những bạn mới chơi chim thì kinh nghiệm chưa có và chưa biết phải làm sao để chim nhanh líu. Mình đã có bài hướng dẫn cách nuôi chim khuyên nhanh líu rồi và trong đó mình có đề cập đến việc […]
6868
Chim Vành khuyên sau khi thay lông thì sẽ chưa líu, đối với những bạn mới chơi chim thì kinh nghiệm chưa có và chưa biết phải làm sao để chim nhanh líu. Mình đã có bài hướng dẫn cách nuôi chim khuyên nhanh líu rồi và trong đó mình có đề cập đến việc thay thức ăn cho chim. Để chim nhanh líu thì chúng ta sẽ chuyển từ cám cho khuyên thay lông sang cho chim ăn cám cho khuyên nhanh líu. Trong thành phần của cám dành cho khuyên nhanh líu thì sẽ có thêm lượng đạm cao và chất nóng giúp chim nhanh căng lửa và nhanh líu. Sau đây sẽ là công thức dành cho chim nhanh líu mà mình thường sử dụng nhất.

Công thức cám cho chim Khuyên nhanh líu

  • Đậu xanh : 200 gr, ngâm nước ấm, bóc vỏ và hấp cho chín.
  • Đậu nành ( đậu tương ) : 100gr, ngâm nước ấm, bóc vỏ và hấp cho chín.
  • Ngô ( bắp ) : 150 gr, rang vàng.
  • Đậu phộng ( lạc ) : 50 gr, rang chín và tách vỏ.
  • Thịt bò : 100 gr đã xào cho vừa chín.
  • Tằm khô : 100 gr, mua ở tiệm thuốc bắc.
  • Lòng đỏ trứng gà : 20 cái.
  • Vỏ trứng gà : 3 vỏ.
  • Mật ong rừng : 3 muỗng cafe.
  • Phấn hoa : 3 muỗng cafe.
  • Vitamin VITAPLUS : 1 muỗng cafe, giúp bổ sung các loại vitamin A, D3, B1, B2, B3, B6, B12, trong đó có Vitamin E giúp lông óng mượt.
  • Sâu chít : 50 con ( Sâu chít là loài sâu sống trong cây chít, đây là đặc sản dân tộc nó khá nóng kéo chim lên khá nhanh và hiểu quả).

Cách làm cám cho chim Khuyên nhanh líu

Các bạn đem cho tất cả các nguyên liệu bên trên trộn đều vào nhau theo đúng tỉ lệ nhé. Sau đó đem cho nguyên liệu vào máy say sinh tố để say cho nhuyễn hoặc máy tạo hạt cũng được. Đem hỗn hợp sau đó mang phơi khô hoặc sấy khô rồi bỏ vào hộp bảo quản nơi khô ráo thoáng mát. Các bạn chú ý sấy vừa phải để thức ăn cho chim không bị cháy và mất chất khiến chim sẽ không nhanh líu nhé.

Một số điều cần chú ý

  • Đây là loại cám có hàm lượng đạm cao, nóng nên các bạn cần điều tiết cho chim bằng cách
  • Ngày nào cũng tắm nước cho chim.
  • Trái cây ngày nào cũng có không kiêng loại trái cây nào hết.
  • Mồi tươi : cào cào non, sâu quy ăn thoải mái, nhưng không cho ăn nguyên 1 ngày nhé.

Vậy là anh em đã có được công thức cách làm cám dành cho chim Khuyên nhanh líu rồi đấy. Anh em có thể tự làm ở nhà và không cần phải ra ngoài hàng để mua nữa. Chúc anh em có những chú chim đẹp, hót hay như ý.

Kiến thức Mạng Xã Hội

Xe đạp giúp hỗ trợ điều trị ung thư hiệu quả

Thêm nhiều nghiên cứu mới của các nhà khoa học Vương quốc Anh cho thấy việc đạp xe đi làm việc hằng ngày giúp tránh tới gần một nửa nguy cơ mắc các dòng bệnh ung thư và tim mạch. Đạp xe đi làm tốt cho sức khỏe. Ảnh của phòng trị ung thư . […]
440

Thêm nhiều nghiên cứu mới của các nhà khoa học Vương quốc Anh cho thấy việc đạp xe đi làm việc hằng ngày giúp tránh tới gần một nửa nguy cơ mắc các dòng bệnh ung thư và tim mạch.

xe dap giup ho tro dieu tri ung thu hieu qua 01

Đạp xe đi làm tốt cho sức khỏe. Ảnh của phòng trị ung thư .
Nghiên cứu này được Viện nghiên cứu y học của ĐH Glasgow (Scotland) điều tra trên khoảng 263.000 người.

Đạp xe trước nay vẫn luôn luôn được xem là phải chăng cho sức đề kháng, nhưng đây là nghiên cứu đầu tiên đặt ra so sánh giữa việc đạp xe và đi bộ, sử dụng các phương tiện giao thông công cùng.

Theo đó, chỉ có khoảng 7% số người được thăm dò là đi xe đạp hàng ngày. Các nhà khoa học thu thập số liệu sức đề kháng về các nguy cơ tiềm ẩn mắc bệnh tim mạch, ung thư của những đối tượng được khảo sát trong vòng 5 năm.

Theo đó, kết quả cho thấy các người đi bộ tránh được nguy cơ mắc những bệnh tim mạch khoảng 27% so với các người thường ngày chỉ đi xe đến chỗ khiến.

Nhưng tuy vậy, đi bộ lại không giúp ích được gì trong công việc hạn chế các nguy cơ tiềm ẩn mắc bệnh ung thư cũng như những căn bệnh mãn tính khác – chủ yếu bởi ít ai đi bộ đủ lâu.

Trái lại, những người đạp xe đều đặn mỗi ngày, bất kể nhiều hay ít đều hạn chế được khoảng 41% nguy cơ tiềm ẩn mắc các bệnh ung thư, tim mạch và tử vong vì bất kỳ nguyên nhân nào trong vòng 5 năm sau đó.

Tiến sĩ Jason Gill thuộc nhóm nghiên cứu cho biết: “Đây là nghiên cứu to nhất từ trước tới nay về sự việc điều tra mối tương quan giữa các phương thức đi làm việc và tình hình sức khỏe.

Kết luận đề ra là đạp xe thực sự giúp hạn chế nguy hại ung thư và bệnh tim mạch”.

Dù thế, những nhà nghiên cứu cũng luôn ghi nhớ cảnh báo nguy cơ tiềm ẩn khác của việc đạp xe là việc buộc phải hít khói bụi nhiều hơn thế nữa đối với dùng các phương tiện giao thông khác.

Từ lâu, Tổ chức Y tế thế giới đã định vị khói từ động cơ diesel là chất gây ung thư, cụ thể là ung thư phổi.

Tức việc đạp xe đi làm việc để hạn chế nguy hại ung thư chỉ khả thi Một trong những môi trường xung quanh trong lành, hoặc người đạp xe nên tìm cho bạn những con đường ít khói bụi và luôn luôn đeo khẩu trang.
“Hỗ trợ điều trị ung thư từ đạp xe đạp” từ fans.com.vn

Website để bạn có thể tham khảo : phongtriungthu

Vận Động Viên

Các vận động viên nổi tiếng yêu thích đồng hồ

Roger Federer, Novak Djokovic hay Rafael Nadal là các gương mặt nổi danh và được xem như các ngôi sao sáng trông rất nổi bật nhất trong môn Sport quần vợt, lúc đã tạo thành danh tiếng qua phổ biến phần thưởng đạt được trong quãng sự nghiệp thi đấu của chính mình. so với […]
486

Roger Federer, Novak Djokovic hay Rafael Nadal là các gương mặt nổi danh và được xem như các ngôi sao sáng trông rất nổi bật nhất trong môn Sport quần vợt, lúc đã tạo thành danh tiếng qua phổ biến phần thưởng đạt được trong quãng sự nghiệp thi đấu của chính mình.

so với những hoạt động viên này, đồng hồ đeo tay chính là là niềm say mê và sự ưng ý khác của chúng ta phía bên ngoài trái banh nỉ.

Đại đa phần những nhân vật nổi tiếng trong thế giới Thể Thao quần vợt thông thường sẽ được những Brand Name đồng hồ thời trang danh tiếng mời làm cho đại sứ hình ảnh cho món đồ, nhằm mục đích đưa các họa tiết thiết kế đó tiếp cận tới mang khách hàng.

Không những thế, so với mọi 1 cá thể, họ cũng có thể có những sở rung rộng sưu tầm đồng hồ theo 1 có nét riêng và niềm say mê của riêng mình.

Xin mời bạn đọc hãy cộng Milolex liên hệ Watch dành chút thời gian để chiêm ngưỡng như dòng đồng hồ thời trang của những ngôi sao 5 cánh nam giới trong ngành quần vợt nhé!

Cùng xem những loại đồng hồ đeo tay được yêu thích từ sao quần vợt nhé!

=> Roger Federer

cac van dong vien noi tieng yeu thich dong ho

Roger Federer là trong những nhân vật nức tiếng và được ca tụng là chuyển động viên quần vợt xuất sắc nhất mỗi thời đại. Anh tới từ Thụy Sĩ và đã từng đạt tương đối nhiều những phần thưởng danh giá trong ngành Thể Thao nước nhà cũng như thế giới.

Khi ở phong độ đỉnh cao, Federer còn được ca tụng như một mẫu tàu tốc hành hay đỉnh cao hơn nữa là Everest (ngọn núi cao nhất thế giới).

Roger Federer là FAN của đồng hồ Rolex, được biết anh đã khiến đại sứ hình ảnh cho tên thương hiệu này từ thời điểm năm 2006. bây giờ anh chàng trẻ này đang sở hữu một BST bao hàm không ít những chiếc đồng hồ xa xỉ tới từ tên thương hiệu này,

trong những số đó nếu mà sản phẩm trông rất nổi bật nhất chúng ta cần nói tới cái Rolex Sky Dwelle được anh đeo trong giải quần vợt Pháp mở rộng năm 2013.

=> Rafael Nadal

Nhắc tới Rafael Nadal người ta sẽ nghĩ ngay tới 1 tay vợt tốt hàng đầu thế giới bên các trận thi đấu kinh khủng trong sân đất nện.

Rafael Nadal là hoạt động viên Tennis chuyên nghiệp tới từ Tây Ban Nha, suốt trong quãng sự nghiệp thi đấu của anh tính tới thời điểm hiện nay cũng có nhiều các giải thưởng lớn manh tính tầm cỡ quốc tế.

Rafael Nadal cũng chính là trong số những người cực kỳ ham mê đồng hồ đeo tay và hiện nay đang khiến đại sứ hình ảnh cho tên thương hiệu Richard Mille tới từ Thụy Sĩ.

mẫu đồng hồ thời trang thường xuyên có mặt bên trên tay anh đây chính là dòng RM 27-02 Tourbillon, phiên bản ngừng chỉ 50 cái bên trên toàn cầu, có giá trị siêu khủng phải tới 850.000 USD.

=> Novak Djokovic

Novak Djokovic là 1 hoạt động viên quần vợt trẻ tuổi đến từ Serbia. Tính cho đến thời điểm bây giờ thì anh đang là tay vợt tài năng hàng đầu thế giới.

Điều đó cũng đã được minh chứng với cùng một bảng thành tích đầy các danh hiệu quý giá như; 12 lần vô địch Grand Slam đơn phái mạnh, bao gồm: 6 lần ở giải Úc mở rộng, 3 tại giải Wimbledon, 2 tại Mỹ mở rộng và một ở giải Pháp mở rộng.

Novak Djokovic ngày nay đang khiến đại sứ hình ảnh cho thương hiệu đồng hồ thời trang Seiko của Nhật Bản.

Chiếc đồng hồ thời trang hay được chàng trai này đeo trên tay nhất đây chính là cái Seiko Astron GPS Solar Chronograph phiên bản dừng sử dụng công nghệ tích trữ năng lực tự động thông qua ánh sáng mặt trời – trong những khoa học đi đầu thế giới của Seiko. cái đồng hồ đeo tay này còn có giá trị ngắn hạn 3.300 Euros.

=> Andy Murray

Andy Murray là một tay vợt chuyên nghiệp tới từ Scotland, hiện tại anh đang là tay vợt được đặt nhiều kỳ vọng nhất ở anh quốc.

là những người sinh ra trong một gia đình đã mang truyền thống chơi quần vợt từ lâu đời, mẹ anh trước kia cũng từng là 1 VĐV quần vợt, anh trai là Jamie Murray cũng chính là một tay vợt nhưng lại hay chơi ở thể mẫu đấu đôi, và a đã được tiếp xúc và khiến cho quen có nó từ khi 3 tuổi.

Bây giờ Andy Murray tay vợt trẻ của anh quốc đang khiến đại sứ hình ảnh cho Brand Name đồng hồ Thụy Sĩ Rado.

Cỗ máy thời gian mà anh hay với trên tay mình nhất đó chính là dòng đồng hồ đeo tay phái mạnh RADO D-Star Automatic Chronograph. không dừng lại ở đó, mỗi một lần anh thi đấu thì chúng ta cũng thấy đâu đó sự có mặt của chiếc đồng hồ đeo tay này.

=> Kei Nishikori

cac van dong vien noi tieng yeu thich dong ho 01

Kei Nishikori là hoạt động viên quần vợt tới từ Nhật Bản và cũng là niềm tự hào của tổng thể các người yêu thích Sport ở Châu Á. Anh chính là tay vợt thứ 1 tại Châu Á mang thành tích đứng trang bị 6 trong danh sách xếp hạng của ATP thế giới.

Hiện nay Kei Nishikori đang làm đại sứ hình ảnh cho Brand Name đồng hồ danh tiếng TAG Heuer. Anh cũng thường xuyên xuất hiện cũng loại đồng hồ Tag Heuer Professional Sport.

Chiếc món đồ này ngày nay đang được bán mang mức giá khoảng 2.000 đô.

Trích từ shop đồng hồ đẹp