Kiến thức Mạng Xã Hội

Top 10 Sân vận động nổi tiếng nhất tại châu Âu

Nhắc đến môn thể thao Vua chúng ta không thể bỏ sót những sân thi đấu đẳng cấp nhất hiện nay trên thế giới. Đặc biệt là ở Châu Âu, nơi trở thành cái nôi nuôi lớn môn thể thao hấp dẫn nhất hành tinh này. Sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu top […]
517

Nhắc đến môn thể thao Vua chúng ta không thể bỏ sót những sân thi đấu đẳng cấp nhất hiện nay trên thế giới. Đặc biệt là ở Châu Âu, nơi trở thành cái nôi nuôi lớn môn thể thao hấp dẫn nhất hành tinh này.

Sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu top 10 sân vận động nổi tiếng nhất ở Châu Âu hiện nay.

Sân vận động Signal Iduna Park – Borussia Dortmund.

Sức chứa: 80.700 người.
Là một trong những sân vận động nổi tiếng nhất Châu Âu và được bình chọn là sân bóng tốt nhất với bầu không khí náo nhiệt của nó.

Đây cũng là một sân vận động lớn nhất tại nước Đức và cũng là sân vận động lớn thứ 7 Châu Âu về sức chứa.

Nơi đây đã từng được xác lập kỉ lục về lượng khán giả đến sân trong một số mùa giải lớn. Khu vực sân thượng phía Nam được mệnh danh là “ Bức tường vàng” giúp cho sân vận động này đứng ở vị trí số 1 trong top 10 sân vận động nổi tiếng nhất ở Châu Âu hiện nay.

Sân vận động Old Traffofd – CLB Manchester United.

Sức chứa: 75.635 người.
Là một sân vận động nổi tiếng tại Old Traffofd thuộc Vương Quốc Anh và cũng là sân nhà của CLB Manchester United F.C. Old Traffofd là sân vận động lớn thứ 2 Vương Quốc Anh và thứ 9 ở Châu Âu.

Sân bóng này được thành lập vào năm 1910. Được mệnh danh là “ Nhà hát của những giấc mơ” nơi diễn ra những trận bóng hấp dẫn nhất hành tinh giúp cho sân vận động Old Traffofd được xếp thứ 2 trong bảng xếp hạng những sân bóng nổi tiếng nhất tại Châu Âu.

Sân vận động BernabéuNou Camp – CLB Barcelona.

Đây là một sân vận động tọa lạc tại Thành Phố lớn Barcelona, Tây Ban Nha và cũng là sân nhà của đội bóng FC Barcelona kể từ năm 1957.

Với sức chứa lên tới 96.336 người khiến cho nó trở thành sân vận động lớn nhất Châu Âu và đứng thứ 4 trên toàn thế giới.

Nhờ vậy mà sân vận động nổi tiếng nhất Châu Âu trở thành nơi diễn ra rất nhiều sự kiện quan trọng và cũng là nơi diễn ra các trận đấu lớn trong các mùa giải bóng đá và nằm ở vị trí số 3 trong Top 10 sân vận động nổi tiếng nhất tại Châu Âu.

Sân vận động Santiago Bernabeu – CLB Real Madrid.

Sức chứa: 99.454 người.
Santiago Bernabeu là sân vận động thuộc quận Chamartín của Tây Ban Nha được khánh thành vào ngày 14/12/1947 thuộc sở hữu của CLB Real Madrid C.F. và được công nhận là sân vận động UEFA Elite năm 2007.

Đây là một trong những địa điểm nổi tiếng và uy tín của làng bóng đá thế giới. Và cũng là nơi diễn ra những trận Chung kết Cup Châu Âu và một số trận chung kết lớn ở các mùa giải lớn.

Sân vận động Allianz Arena – CLB Bayern Minich.

Sức chứa: 71.137 người.
Khánh thành: 30/05/2005.
Đây hiện đang là sân nhà của 2 CLB FC Bayern Minich và TSV Munchen và được xây dựng với lối kiến trúc hiện đại độc đáo. Đây là 2 CLB có rất nhiều ngôi sao bóng đá nên sân bóng luôn thu hút được đông đảo lượng khán giả tới xem hàng tuần.

Bên cạnh đó sân cũng có giá vé tương đối thấp khiến cho sân vận động Allianz Arena trở thành sân vận động náo nhiệt nhất tại nước Đức và trên toàn Châu Âu.

Sân vận động Veltins Arena – CLB Schalke 04.

Sức chứa: 61.673 người
Khánh thành: năm 2001.
Sân nằm ở thành phố Gelsenkirchen, Đức và là sân vận động mới của CLB Schalke 04. Đây là nơi tố chức 2 trận chung kết ở cúp C1 năm 2004 và 5 trận đấu World Cup năm 2006 bao gồm cả trận tứ kết.

Sân vận động Emirates – CLB Arsenal.

Sức chứa: 60.272 người.
Khánh thành: 22/07/2006.
Đây là sân bóng thuộc sở hữu của CLB Arsenal có lối đá hấp dẫn và rực lửa nên CLB thu hút được đông đảo người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới.

Là một trong những đội tuyển có giá vé thuộc loại đắt nhất thế giới nhưng sân vẫn luôn thu hút đông đảo lượng người xem hàng tuần. Nhờ có sức chứa khá lớn và lối kiến trúc độc đáo mà đây là nơi diễn ra các trận đấu lớn cũng như các sự kiện âm nhạc quốc tế.

Sân vận động Imtech Arena – CLB Hamburger SV.

Sức chứa: 56.889 người.
Khánh thành: 1953 sau quá trình tu sửa và kiến tạo thì sân được đưa vào sử dụng năm 2000.

Đây là sân bóng của Thành Phố Hamburg, nước Đức. Thuộc sở hữu của CLB Hamburger SV là câu lạc bộ truyền thống lâu đời của nước Đức. Sân cũng là nơi diễn ra các giải đấu vô địch thế giới từ khi mới thành lập cho đến nay.

Sân vận động Vélodrome – CLB Olympique Marseille.

Sức chứa: 60.031 người.
Khánh thành: 1937.
Vélodrome là sân vận động nằm ở Thành Phố Marseille, nước Pháp. Thuộc sở hữu của CLB Olympique Marseille – một trong những câu lạc bộ có nhiều thành tích nhất hiện nay của nước Pháp. Đây cũng là một trong những sân bóng lớn nhất nhì nước Pháp.

Nơi đây từng diễn ra các trận đấu thuộc giải đấu lớn mang tầm cỡ thế giới.

Sân vận động St.James Park – CLB Newcastle.

Sức chứa: 52.387 người.
Khánh thành: 1982 – sửa chữa tu bổ đưa vào sử dụng năm 2000.
Sân vận động St.James Park là sân nhà của CLB Newcastle United. Đây là một trong 6 sân vận động lớn nhất Vương Quốc Anh và cũng là nơi diễn ra Thế vận hội 2012 cùng với World Cup 2015 Rugby.

Trên đây là top 10 sân vận động nổi tiếng nhất ở Châu Âu hiện nay, nơi diễn ra những trận bóng mang đẳng cấp quốc tế với sự góp mặt của nhiều ngôi sao lớn trong làng bóng đá thế giới.

Kiến thức Mạng Xã Hội

Top 10 Huấn luyện viên bóng đá xuất sắc nhất thế giới hiện nay

Khi nhắc đến môn thể thao Vua chúng ta không thể không nhắc tới những Huấn luyện viên tuyêt vời đã dẫn dắt các đội bóng đi tới thành công và mang lại cho khán giả những màn biểu diễn mãn nhãn nhất trên sân cỏ. Sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về […]
540

Khi nhắc đến môn thể thao Vua chúng ta không thể không nhắc tới những Huấn luyện viên tuyêt vời đã dẫn dắt các đội bóng đi tới thành công và mang lại cho khán giả những màn biểu diễn mãn nhãn nhất trên sân cỏ.

Sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về top 10 Huấn luyện viên bóng đá xuất sắc nhất thế giới hiện nay.

Max Allegri – Juventus.

Max Allegri sinh năm 1967 là môt cựu cầu thủ bóng đá Ý. Sau khi kết thúc sự nghiệp bóng đá của mình ông đã chuyển sang làm Huấn luyện viên của các câu lạc bộ với rất nhiều thắng lợi mang về cho đội tuyển.

Tính tới thời điểm hiện tại ông đã dẫn dắt các đội bóng dành chiến thắng 228/555 trận đấu với tổng số 850 bàn thắng giúp ông đứng vị trí số 1 trong top 10 huấn luyện viên bóng đá xuất sắc nhất thế giới hiện nay.

Antonio Conte – Chelsea.

Antonio Conte sinh năm 1969 là một cựu cầu thủ bóng đá Ý và hiện đang là một Huấn luyện viên bóng đá đang dẫn dắt đội tuyển Chelsea.

Ông là người có sự nghiệp thi đấu khá thành công và trở thành cầu thủ có ảnh hưởng nhất lịch sử bóng đá Juventus.

Và cho tới nay sự nghiệp huấn luyện viên của ông cũng rất thành công với số trận thắng là 218/373 trận đấu giúp cho ông đứng ở vị trí thứ 2 trong tổng số 10 Huấn luyện viên bóng đá xuất sắc nhất.

Carlo Ancelotti – Bayern Munich.

Carlo Ancelotti sinh năm 1959 cũng là một cựu cầu thử bóng đá người Ý và hiện nay ông đang là Huấn luyện viên trưởng của câu lạc bộ Bayern Munich của Đức.

Ông có sự nghiệp thi đấu bóng đá khá thành công và mang về nhiều giải thưởng cho những đội bóng mà ông tham gia.

Kết thúc sự nghiệp với vai trò là một Huấn luyện viên trưởng từ năm 1995 ông đã dẫn dắt các đội bóng đi đến các thành công với tổng số trận thắng là 598/1.017 trận đấu với 1883 bàn thắng trong các trận đấu.

Diego Simeone – Atletico Madrid.

Diego Simeone sinh năm 19970 là một cựu cầu thủ của câu lạc bộ Argentina và hiện nay ông đang là Huấn luyện viên trưởng của câu lạc bộ Atletico Madrid.

Kết thúc sự nghiệp bóng đá vào năm 2005 với nhiều lần tham dự Cúp bóng đá thế giới ông trở thành Huấn luyện viên từ tháng 2/2006 cho đến nay.

Tính tới thời điểm hiện tại ông đã dẫn dắt được 7 câu lạc bộ với tổng số trận thắng là 207/378 trận đấu.

Jose Mourinho – Man United.

Jose Mourinho sinh năm 1963 tại Bồ Đào Nha. Ông có sự nghiệp bóng đá khá ngắn ngủi do thiếu kỹ năng chơi bóng  nhưng với vai trò là một Huấn luyện viên thì ông lại được xem là một Huấn luyện viên xuất sắc nhất hiện nay.

Được đánh giá là một người thông minh, hòa đồng và cũng là một trong những Huấn luyện viên cá tính và đáng gườm với bất kỳ đối thủ nào trên sân cỏ.

Tính tới thời điểm hiện tại thì ông đã dẫn dắt được 8 đội bóng với tổng số trận thắng là 530/805 trận đấu. Hiện nay ông đang được xếp ở vị trí thứ 5 trong tổng số 10 huấn luyện viên bóng đá xuất sắc nhất hiện nay.

Pep Guardiola – Man City.

Pep Guardiola sinh năm 1971 tại Catalonia. Là một cựu tiền vệ bóng đá người Tây Ban Nha anh kết thúc sự nghiêp thi đấu và trở thành Huấn luyện viên ở tuổi 37 cho tới nay anh đã dẫn dắt được 4 đội bóng với kha khá thành công mang về cho các câu lạc bộ.

Leonardo Jardim – Monaco.

Leonardo Jardim sinh năm 1974, anh tham gia sự nghiệp Huấn luyện viên từ khá sớm nhưng phải đến năm 2003 anh mới được là Huấn luyện viên chính thức dẫn dắt các đội bóng.

Tính tới thời điểm hiện tại anh đã tham gia huấn luyện cho 7 đội bóng với bảng thành tích trận thắng là 279/531 trận đấu.

Zinédine Zidane – Real Madrid.

Zinédine Zidane sinh năm 1972 tại Pháp, anh là một cựu cầu thủ của đội tuyển Pháp có sự nghiệp bóng đá rất thành công.

Anh bắt đầu sự nghiệp Huấn luyện viên của mình vào năm 2013 cho đến nay và giúp các đội tuyển dành được khá nhiều chức vô địch.

Luis Enrique – Barcelona.

Luis Enrique sinh năm 1970 tại Gijon. Anh là một cựu cầu thủ và cũng là một Huấn luyện viên bóng đá người Tây Ban Nha.

Luis Enrique là một người thông minh và nhanh nhẹn với lối chơi bóng chuyên nghiệp giúp anh có thể chơi tốt ở mọi vị trí trên sân và đồng nghĩa với việc anh mang về cho đội tuyển khá nhiều bàn thắng.

Sự nghiệp Huấn luyện viên của anh bắt đầu từ năm 2008 cho đến nay và anh đã dẫn dắt được 4 đội bóng với 6 cúp vô địch và 1 cúp Á quân mang về cho các đội tuyển.

Không những vậy năm 2015 anh còn vinh dự nhận được giải thưởng Huấn luyện viên xuất sắc nhất thế giới 2015.

Unai Emery – PSG.

Unai Emery sinh năm 1971 là một cựu cầu thủ người Tây Ban Nha và hiện nay anh đang là Huấn luyện viên cho câu lạc bộ PSG.

Anh bắt đầu sự nghiệp Huấn luyện viên của mình vào năm 2004 và đã dẫn dắt được 6 đội bóng với tổng số trận thắng là 355/678 trận đấu. Với khả năng dẫn dắt khá thành công các đội bóng tại các mùa giải giúp cho anh lọt top 10 Huấn luyện viên bóng đá xuất sắc nhất hiện nay.

Đây là bảng xếp hạng top 10 Huấn luyện viên bóng đá xuất sắc nhất thế giới hiện nay thông qua cuộc bỏ phiếu của các nhà báo uy tín làm việc cho những trang tạp chí nổi tiếng nhất hiện nay.

Vận Động Viên

Top 10 vận động viên hay nhất giải bóng rổ Nhà nghề Mỹ 2017

Giải đấu bóng rổ Nhà nghề Mỹ hàng năm luôn thu hút đông đảo người hâm mộ bởi những trận đấu kịch tính giữa những anh chàng khổng lồ. Môn thể thao này ngày càng xuất hiện nhiều tài năng xuất chúng với lối chơi chuyên nghiệp cùng với bảng thành tích đáng ngưỡng mộ. […]
1109

Giải đấu bóng rổ Nhà nghề Mỹ hàng năm luôn thu hút đông đảo người hâm mộ bởi những trận đấu kịch tính giữa những anh chàng khổng lồ. Môn thể thao này ngày càng xuất hiện nhiều tài năng xuất chúng với lối chơi chuyên nghiệp cùng với bảng thành tích đáng ngưỡng mộ.

Vậy ai là những vận động viên nằm trong “ Top 10 vận động viên hay nhất giải bóng rổ Nhà nghề Mỹ  ” sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu.

LeBron Raymone James – Cleveland Cavaliers.

LeBron Raymone James sinh năm 1984 – chiều cao 2m03.

Anh là cầu thủ chuyên nghiệp hiện đang thi đấu cho câu lạc bộ bóng rổ Cleveland Cavaliers của Hiệp hội bóng rổ Quốc gia (NBA).

Anh bắt đầu thi đấu ở vị trí Tiền đạo phụ và Tiền đạo chính trong đội và giành được khá nhiều chức vô địch như: NBA, MVP, Olympic, NBA Finals MVP, ,…và là một trong những cầu thủ ghi điểm số hàng đầu lịch sử của câu lạc bộ Cavaliers cũng như ở NBA.

Thời gian anh thi đấu ở trường trung học tại quê nhà đã được đánh giá là một siêu sao bóng rổ trong tương lai bởi lối dắt bóng chuyên nghiệp của mình.

Và cho đến nay anh đã chứng minh được điều đó ở vị trí số 1 trong top 10 vận động viên hay nhất giải bóng rổ Nhà nghề Mỹ 2017.

Kevin Durant – Golden State Warriors.

Kevin Durant sinh năm 1988 – chiều cao 2m06.

Anh là cầu thủ chuyên nghiệp của câu lạc bộ bóng rổ Golden State Warriors thuộc NBA. Trong sự nghiệp thi đấu anh đã giành được rất nhiều giải thưởng danh giá từ lúc bắt đầu thi đấu năm 2007 cho đến nay như: NBA Most Valuable Award, Olympic, cầu thủ mới của năm,… và còn được lựa chọn vào đội 6 All-NBA và đội 7 All-Star.

Hiện tại anh đang đứng ở vị trí số 2 trong top 10 tay bóng chuyên nghiệp tại Mỹ.

Kyrie Irving Andrew – Cleveland Cavaliers.

Kyrie Irving Andrew sinh năm 1992 – chiều cao 1m91.

Anh là cầu thủ có tuổi đời khá trẻ hiện đang thi đấu cho câu lạc bộ bóng rổ Cleveland Cavaliers  thuộc NBA. Kyrie đã thi đấu và giành được khá nhiều giải thưởng như giải: tân binh của năm, NBA All-Star Game MVP, Vô địch NBA 2016,…

Ngoài ra anh cũng mang về cho đội tuyển chức vô địch tại FIBA Basketball World Cup 2014 và Thế vận hội mùa hè 2016 cùng nhiều giải thưởng khác.

Stephen Curry – Golden State Warriors.

Stephen Curry sinh năm 1988 – chiều cao 1m91.

Anh là cầu thủ chuyên nghiệp thi đấu cho đội tuyển Golden State Warriors thuộc NBA. Được đồng nghiệp và các chuyên gia gọi là “ Greatest shooter” của lịch sử NBA.

Hiện nay anh đang chơi ở vị trí Hậu vệ dẫn bóng của đội và đạt được bảng thành tích đáng ngưỡng mộ như: Vô địch NBA ghi bàn, AP Athlete of the Year, Sportsmanship NBA,…nhờ những giải thưởng danh giá này mà anh được xếp ở vị trí số 4 trong top 10 vận động viên hay nhất giải bóng rổ Nhà nghề Mỹ 2017.

Russell Westbrook – Oklahoma City Thunder.

Russell Westbrook là cầu thủ sinh năm 1988 – chiều cao 1m91.

Anh gia nhập vào câu lạc bộ Oklahoma City Thunder từ năm 2008 và cùng đội tuyển dành khá nhiều giải thưởng tại các giải đấu lớn cùng với bảng thành tích cá nhân như: Vô địch NBA ghi bàn, 10 phòng thủ cầu thủ của năm, 2 lần NBA All-Star Game MVP và 5 lần được vào đội hình NBA thi đấu.

Ngoài ra anh đã từng 2 lần tham gia thi đấu cho đội tuyển bóng rổ quốc gia Hoa kỳ và giành được chức vô địch những năm 2010 và 2012.

Blake Griffin – Los Angeles Clippers.

Blake Griffin sinh năm 1989 – chiều cao 2m08.

Anh là một cầu thủ chuyên nghiệp chơi cho câu lạc bộ Los Angeles Clippers. Từ thời học Đại học anh đã thể hiện được tài năng của mình và đã trở thành cầu thủ bóng rổ xuất sắc nhất Quốc gia – giải thưởng được bầu chọn.

Nhờ thành tích nổi trội anh đã được lựa chọn đầu tiên vào đội tuyển hiện nay anh đang thi đấu. Tại đây anh có nhiều cơ hội để tỏa sáng tài năng của mình với minh chứng là anh đã nhiều lần được đề cử vào hàng ngũ xất sắc nhất NBA và 5 lần được tham gia thi đấu cho đội hình siêu sao NBA All-star.

Derrick Rose – New York Knicks.

Derrick Rose là cầu thủ chuyên nghiệp người Mỹ sinh năm 1988 – chiều cao 1m91.

Hiện nay anh đang thi đấu cho câu lạc bộ New York Knicks thuộc NBA vào tháng 06 năm 2016 sau khi rời khỏi câu lạc bộ Chicago Bulls.

Tuy còn ở độ tuổi khá trẻ so với các cầu thủ khác nhưng anh đã dành được kha khá thành tích trong sự nghiêp thi đấu của mình như: NBA Most Valuable Player 2011, NBA Rookie of the Year và đã 3 lần được vào đội hình siêu sao NBA All-Star từ 2010-2012.

Dwyane Wade – Chicago Bulls.

Dwyane Wade là cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp Mỹ sinh năm 1982 – chiều cao 1m93.

Anh là một cầu thủ điển trai xuất sắc nổi tiếng nhất có số lượng bán áo chạy nhất NBA mang lại cho anh khoản lợi nhuận khổng lồ hàng năm.

Sự nghiệp thi đấu của anh cũng có bảng thành tích rất đáng xem như: 3 lần đoạt NBA champion, NBA Final MVP, NBA Scoring champion và 12 lần được tham gia đội hình siêu sao NBA All-Star.

Carmelo Anthony – New York Knicks.

Carmelo Anthony là cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp Mỹ sinh năm 1984 – chiều cao 2m03.

Hiện nay anh đang thi đấu cho câu lạc bộ New York Knicks với bảng thành tích sáng lạng như: NBA Scoring champion, NBA All-Rookie First Team, NCAA champion, HCV Olympic và đã 10 lần lot vào đội hình NBA All-Star.

Dwight Howard – Atlanta Hawks.

Dwight Howard là cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp Mỹ sinh năm 1985 – chiều cao 2m11.

Dwight Howard hiện đang thi đấu trong câu lạc bộ Atlanta Hawks thuộc NBA. Anh đã từ bỏ con đường đại học để lựa chọn sự nghiệp bóng rổ từ khá sớm vào năm 2004 và điều may mắn hơn là anh đã được lựa chọn đầu tiên của cuộc tuyển chọn cầu thủ.

Trong sự nghiệp thi đấu của mình anh cũng đã dành được một số giải thưởng như: NBA All-Rookie First Team, NBA Defensive Player of the Year và 8 lần tham dự thi đấu cho đội hình siêu sao năm 2007-2014.

Trên đây là danh sách top 10 vận động viên hay nhất giải bóng rổ Nhà nghề Mỹ. Liệu rằng sau mỗi mùa giải các vận dộng viên có còn giữ được phong độ thi đấu của mình hay không chúng ta sẽ cùng theo dõi bảng xếp hạng vào những năm tới.

Vận Động Viên

Top 10 tay vợt tennis nam hàng đầu thế giới thời điểm hiện tại

Môn thể thao quần vợt luôn hấp dẫn người xem bởi sự kịch tính trong mỗi giải đấu. Ngày nay môn thể thao quần vợt phát triển mạnh mẽ cùng với sự xuất hiện nhiều tay vợt trẻ xuất sắc vượt mặt các tay vợt tên tuổi soán ngôi vị trí trong các bảng xếp […]
755

Môn thể thao quần vợt luôn hấp dẫn người xem bởi sự kịch tính trong mỗi giải đấu. Ngày nay môn thể thao quần vợt phát triển mạnh mẽ cùng với sự xuất hiện nhiều tay vợt trẻ xuất sắc vượt mặt các tay vợt tên tuổi soán ngôi vị trí trong các bảng xếp hạng. Vậy đó là những tay vợt nào,

Sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về Top 10 vận động viên tennis nam hàng đầu thế giới hiện nay.

Rafael Nadal ( Tây Ban Nha ) – 10.645 điểm.

Rafael Nadal là vận động viên quần vợt chuyên nghiệp tới từ Tây Ban Nha. Anh sinh ngày 03/06/1986 tại Manacor Mallorca.

Được biết đến là tay vợt tennis xuất sắc nhất mọi thời đại với khá nhiều giải thưởng mà anh giành được trong mỗi giải đấu lớn.

Tính tới thời điểm hiện tại thì anh đã giành được 16 Grand Slam ở nội dung đánh đơn, huy chương vàng đơn nam tại Olympic 2008 cùng với thành tích kỷ lục đáng nể là 30 chức vô địch ATP World Tour Masters 1000, 4 chức vô địch Davvis Cup với đội tuyển Tây Ban Nha vào năm 2004, 2008, 2009, 2011 và một số danh hiệu khác.

Rafael Nadal là tay vợt thứ 7 trong lịch sử quần vợt đã hoàn tất Grand Slam sự nghiệp và cũng là người trẻ nhất làm được điều này.

Bên cạnh đó anh cũng là tay vợt nam thứ 2 hoàn tất được Grand Slam vàng sự nghiệp sau tay vợt Andre Agassi và trở thành “ Vua đất nện” số 1 thế giới. Và anh xứng đáng với vị trí số 1 trong top 10 vận động viên tennis hàng đầu thế giới.

Roger Federer ( Thụy Sĩ ) – 9.005 điểm.

Roger Federer là một vận động viên lớn tuổi trong làng quần vợt thế giới vẫn giữ được phong độ rất tốt ở tuổi 36. Anh sinh ngày 08/08/1981 tại Basel Thụy Sĩ, được gọi với biệt danh “ Tàu tốc hành ” nhờ vô số những giải thưởng mà anh đạt được ở những giải đấu lớn.

Hiện nay anh đang nắm giữ khá nhiều kỷ lục trong làng quần vợt thế giới, trong đó phải kể đến vị trí số 1 mà anh nắm giữ trong 237 tuần liên tiếp từ năm 2004 đến năm 2008.

Và là tay vợt thứ 3 trong Kỷ nguyên mở rộng giành được 1000 trận thắng. Mặc dù là một tay vợt đã có tuổi nhưng anh vẫn luôn giữ được phong độ và luôn nằm trong top 10 tay vợt tennis nam hàng đầu thế giới.

Alexander Zverev ( Đức ) – 4.410 điểm.

Alexander Zverev là một tay vợt trẻ tuổi soán ngôi vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng và cũng là tay vợt trẻ tuổi nhất lọt vào nhóm “ Big Four ”.

Anh tham gia khá nhiều giải đấu từ năm 2013 nhưng chưa có thành tích đáng nổi trội nhưng đến năm 2016-2017 đã có nhiều thành tích vượt bậc trong số lượng danh hiệu cũng như kỹ năng trên sân đấu.

Cụ thể là anh đã thắng nhiều trận liên tiếp và đánh bại khá nhiều tay vợt gạo cội, đặc biệt là sau khi đánh bại được cựu số 1 thế giới Novak Djokovic gây ra tiếng vang lớn trong sự khởi đầu thăng tiến trong sự nghiệp quần vợt của anh.

Dominic Thiem ( Áo ) – 3.815 điểm.

Dominic Thiem là tay vợt người Áo 24 tuổi bắt đầu sự nghiệp không hề dễ dàng. Tuy nhiên nhờ vào sự cố gắng rèn luyện anh đã đạt được khá nhiều thành tích.

Ở tuổi 22 từ một tay vợt không mấy tên tuổi anh đã vươn lên vị trí số 15 trong bảng xếp hạng thế giới và sở hữu nhiều danh hiệu ATP. So với những tay vợt ở độ tuổi 9x thì Dominic Thiem không phải là người có thành tích nổi trội.

Từ những bài học thất bại cùng với sự cố gắng quyết tâm đã giúp cho anh có được vị trí số 4 trong bảng xếp hạng thế giới như ngày hôm nay.

Marin Cilic ( Croatia ) – 3.805 điểm.

Marin Cilic, tay vợt chuyên nghiệp người Croatia 29 tuổi, anh bắt đầu sự nghiêp vào năm 2004. Nhưng vào năm 2005 anh đã giành được giải vô địch trẻ ở giải đấu Pháp mở rộng.

Mặc dù có khởi đầu sự nghiệp khá thành công nhưng con đường sự nghiệp của tay vợt này không mấy suôn sẻ.

Cho tới năm 2014 đánh dấu bước ngoặt lớn trong sự nghiệp thi đấu của anh khi anh vô địch giải quần vợt Mỹ mở rộng giúp anh giành được danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu của mình.

Grigor Dimitrov ( Bulgaria ) – 3.650 điểm.

Grogor Dimitrov sinh năm 1991 là một tay vợt chuyên nghiệp người Bulgaria sinh ra trong một gia đình có bố làm huấn luyện viên quần vợt và mẹ là cựu cầu thủ bóng chuyền. Từ nhỏ anh đã được làm quen và có niềm đam mê quần vợt.

Chính vì vậy mà anh đã bước chân vào làng quần vợt từ khá sớm và giành được nhiều giải thưởng danh giá. Với sự thành công trong sự nghiệp thi đấu mà anh được xem là tay vợt thành công nhất trong lịch sử Bulgaria.

Stan Wawrinka ( Thụy Sỹ ) – 3.150 điểm.

Stan Wawrinka sinh năm 1985 tại Lausanne, Thụy Sỹ. Anh là một tay vợt chuyên nghiệp có sự nghiệp thi đấu khá nổi trội với rất nhiều giải thưởng mà anh đạt được như: danh hiệu Grand Slam, danh hiệu ATP, Davis Cup,…nhờ sự nỗ lục không ngừng mà anh luôn lọt top 10 trong bảng xếp hạng quần vợt và là một trong 3 tay vợt đã đánh bại được tất cả các tay vợt trong nhóm Big Four.

Năm 2015 anh vinh dự trở thành tay vợt số 1 Thụy Sỹ đứng trên cả Tàu tốc hành Federer. Vị trí cao nhất mà anh đã từng đạt được cho tới thời điểm hiện tại là số 3 thế giới được thiết lập năm 2014.

Anh được các chuyên gia đánh giá là tay vợt sở hữu cú đánh trái uy lực nhất với những cú đánh trái một tay tuyệt vời nhất lịch sử tennis. Hiện nay anh đang đứng ở vị trí số 7 trong bảng xếp hạng quần vợt thế giới.

David Goffin ( Bỉ ) – 2.975 điểm.

David Goffin là tay vợt người Bỉ sinh năm 1990 được xem là biểu tượng của làng quần vợt Bỉ sau khi mang về chiến thắng đẳng cấp ở giải đấu lớn cho nước nhà.

Anh có khởi đầu sự nghiệp khá khó khăn và là một tay vợt không mấy tên tuổi trong làng quần vợt. Anh thường xuyên tham gia những giải đấu nhỏ với bảng thành tích không mấy nổi trội.

Tuy nhiên nhờ vào sự nỗ lực phấn đấu và sự luyện tập cật lực cùng với mật độ đánh bóng điên cuồng trên sân tập giúp anh có tấm vé dự ATP word tour giúp anh giành được thắng lợi lớn trong sự nghiệp thi đấu của mình.

Đây cũng là bước ngoặt lớn đánh dấu sự phát triển của anh với nhiều giải thưởng danh giá mà anh đạt được giúp anh vươn lên vị trí số 8 trong top 10 vận động viên tennis nam hàng đầu thế giới.

Jack Sock ( Mỹ ) – 2.765 điểm.

Tay vợt người Mỹ Jack Sock sinh năm 1992, là một tay vợt giao bóng xuất sắc nhất thế giới và có khả năng chơi tốt ở 2 nội dung đánh đơn và đánh đôi. Anh có thành tích tốt nhất ở nội dung đánh đơn tại giải Houston năm 2015.

Đây cũng là danh hiệu đánh đơn đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu của anh. Nhờ những thành tích xuất sắc mà anh giành được tại các giải đấu giúp anh từ vị trí 26 dần vươn lên vị trí thứ 9 trong bảng xếp hạng quần vợt thế giới và giúp cho anh có được tấm vé thi đấu trong khuôn khổ giải đấu giành cho những tay vợt xuất sắc nhất sắp tới.

Pablo Carreno Busta ( Tây Ban Nha ) – 2.615 điểm.

Pablo Carreno Busta là tay vợt chuyên nghiệp thuộc thế hệ 9X của Tây Ban Nha. Anh là một tay vợt đa năng chơi chuyên nghiệp ở cả 2 nội dung đánh đơn và đôi.

Mặc dù tạo được tiếng tăm nhất định trong nội dung đánh đôi nhưng tên tuổi của anh khá mờ nhạt trên các bảng xếp hạng quần vợt.

Môn thể thao quần vợt ngày càng xuất hiện nhiều tài năng trẻ, điều này khiếp cho bảng xếp hạng top 10 tay vợt tennis nam hàng đầu thế giới sẽ thay đổi vị trí liên tục.

Kiến thức Mạng Xã Hội

Top 10 môn thể thao phổ biến nhất thế giới

Thể thao là một bộ môn không thể thiếu trong đời sống của con người. Dù bạn tập môn thể thao nào nó cũng luôn mang lại cho bạn một sức khỏe thật tốt và một tinh thần thoải mái. Dưới đây là top 10 môn thể thao phổ biến nhất thế giới mà bạn […]
516

Thể thao là một bộ môn không thể thiếu trong đời sống của con người. Dù bạn tập môn thể thao nào nó cũng luôn mang lại cho bạn một sức khỏe thật tốt và một tinh thần thoải mái.

Dưới đây là top 10 môn thể thao phổ biến nhất thế giới mà bạn có thế tham khảo.

Bóng đá

Nó là một bộ môn thể thao được rất nhiều người hâm mộ và nhất là các đấng mày râu. Bộ môn này có luật thi đấu đơn giản và dễ chơi. Mỗi trận sẽ có 2 đội thi đấu với nhau và mỗi đội sẽ có số lượng là 11 người. Các đội sẽ điều khiển trái bóng đưa được vào phía đích của đội kia.

Thế kỷ 19 bóng đá phát triển tại anh và lúc đó luật chơi cũng tương đối. Nó phát triển rất nhanh qua từng năm và lan rộng toàn thế giới và hiện nay, ớ đất nước nào cũng có ít nhất một vài đội bóng đá.

Hockey sân cỏ

Là môn thể thao với quả bóng, mỗi đội sẽ có 11 người chơi. Nó ra đời từ thế kỷ thứ 3 Trước Công Nguyên ở Châu Âu và Châu Á.

Đến thế kỷ 19 ở Anh mới phát triển và khá hoàn thiện luật chơi. Đến thế kỷ 20 thì đã có nhiều quốc gia chơi bộ môn này như: Ấn Độ, Pakistan, Hà Lan…

Cricket

Có nhiều nguồn tin cho rằng nó xuất hiện từ thế kỷ 16 nhưng năm 1700 nó mới phổ biến vafcos luật khá hoàn chỉnh. Gồm có 2 đội và 11 cầu thủ thi đấu, các trận đấu được kéo dài đến khi xác định được đội thắng.

Bộ môn này dễ nhầm với bộ môn bóng chày. Vì vậy để phân biệt chúng ta cần chú ý đến hình dáng gậy và trang phục của vận động viên.

Tennis

Tennis là môn thể thao phổ biến và diễn ra ở 2 người chơi. Nó được phát triển từ thế kỷ 14 nhưng đến thế kỷ 19 thì có luật chơi mới. Nó có sức hút rộng toàn thế giới.

Bóng chuyền

Bộ môn bóng chuyền là bộ môn khá phổ biến với mọi người, bởi luật chơi đơn giản. Mỗi trận thi đấu có thể diễn ra ở sân cỏ, cát, bãi biển…

Vào năm 1964 góp mặt tại Olympic nhưng mãi đến 1996 mới có tên trong nội dung thi. Bộ môn này thì không có đất nước nào áp đảo hoàn toàn.

Bóng chày

Là bộ môn khá phức tạp, có nhiều điều luật và được phát triển tại Anh. Tính đến thời điểm hiện tại thì môn bóng chày được mọi người theo dõi nhiều nhất tại Nhật Bản.

Bóng bàn

Bóng bàn là môn thể thao được phát triển từ Trung Quốc, hiện nay phát triển tại các nước Châu Âu và Châu Á. Nó được nhiều người chơi bởi vì khá là dễ chơi và công cụ chơi cũng không tốn kém.

Ở các giải đấu quốc tế, Trung Quốc vẩn đứng đầu về bộ môn này nhất là nữ.

Golf

Ra đời từ thế kỷ 13 nhưng năm 1400 mới phát triển thành bộ môn thể thao thực thụ. Điều khác biệt ở môn thể thao này là những người chơi không cần đối mặt trực tiếp với nhau vì vậy không có hiện tượng xô xát và mâu thuẫn giữa các vận động viên.

Bóng đá kiểu Mỹ

Nó ra đời ở khu vực Bắc Mỹ vào cuối thế kỷ 19 và chỉ được xem là bộ môn ở các trường học, đoàn thể.

Bóng rổ

Ra đời cuối thế kỷ 19 tại Mỹ, người mỸ chiếm lĩnh nó khi mới khai sinh. Nó ngày càng được phổ biến và có nhiều người quan tâm bởi luật và cách chơi khá đơn giản.

Bài viết top 10 môn thể thao phổ biến nhất thế giới trên có thể sẽ giúp cho bạn lựa chọn được một bộ môn thể thao phù hợp với thể lực của cơ thể cũng như sức của mình.

 

Nuôi chim

Chào mào bông giá bao nhiêu? Có nên nuôi chào mào bông?

Chào mào bông một loại chim thuộc họ chào mào đang được anh em chơi chim săn lùng. Đặc điểm của loài chim này đó là có nhiều lông màu trắng xen lẫn những màu khác trên toàn cơ thể (cổ, thân, lưng, đầu). Điều này khiến chúng trở lên rất khác biệt với những con […]
2279
Chào mào bông một loại chim thuộc họ chào mào đang được anh em chơi chim săn lùng. Đặc điểm của loài chim này đó là có nhiều lông màu trắng xen lẫn những màu khác trên toàn cơ thể (cổ, thân, lưng, đầu). Điều này khiến chúng trở lên rất khác biệt với những con chào mào khác. Đặc biệt là về màu sắc của mỏ, chân, mi của chào mào bông cũng rất khác biệt. Chúng có thể có màu đen, màu đỏ hay hồng… mỗi con chào mào bông đều rất đẹp và độc đáo. Chính vì thế chúng rất được anh em quan tâm và giá cả chính là thứ mà nhiều anh em quan tâm nhất. Vậy chào mào bông giá bao nhiêu? Có nên nuôi chào mào bông? mình sẽ giải đáp chúng cho các bạn nhé.

Cách chọn chào mào bông chuẩn đẹp

Chọn chào mào bông như thế nào để chuẩn nhất, đẹp nhất. Điều này cũng đơn giản thôi, bạn chỉ cần xem về độ đột biến của chào mào bông và chất giọng của chúng là có thể lựa chọn được rồi.

Một số kinh nghiệm về chọn chào mào bông sau sẽ giúp bạn tìm được chú chào mào bông đẹp:

  • Màu lông chào mào bông: Chào mào bông là biến thể đột biến của chào mào nên những chú chào mào bông được cho là đẹp khi trên cơ thể chúng có nhiều lông màu trắng xen kẽ nhau. Hay có những con chào mào bông đều có lông màu trắng như thế được coi là đẹp. Nhìn chung chúng càng có nhiều bông thì càng tốt. Ngoài ra lông của chúng cần mềm, mỏng và mượt.
  • Yếm: Bao phủ hết vòng cổ hoặc khít
  • Mào chào mào bông cần cao, nhọn đầu và gốc mào dày, giống như chào mào thường thôi.
  • Tách thì cần đỏ đậm, to để bạn có thể quan sát rõ.
  • Mi mắt của chào mào bông được anh em ưa thích và chọn đó là mi mắt của chúng có màu đỏ hoặc hồng.
  • Đuôi của chào mào bông thì dài, gọn gàng và thẳng giống cách chọn chào mào bình thường
  • Thân hình của chào mào thon dài ngực nở.
  • Chân thì cao, khỏe có màu đen hoặc hồng.

Về giọng chim thì chúng ta cũng chọn giống chào mào bình thường. Chào mào bông chỉ khác chào mào bình thường ở vẻ ngoài còn cách chơi và giọng thì chúng ta chọn giống chào mào thường mà thôi. Chọn chào mào có chất giọng đanh, quát, có uy và ché là được.

Giá chào mào bông hiện nay

Chào mào bông là dòng chim khá khó tìm, chính vì thế giá của chúng khá cao. Các bạn có thể gặp những chú chim có giá giao động từ vài triệu đến vài trăm triệu một con.

Chào mào bông nếu mới trải mua một mùa thay lông, hoặc lông không bạch đề thì chúng có giá khoảng từ 3~30 triệu đồng cho 1 con.

Còn những chú chào mào bông đã thay lông hơn 2 mùa rồi hoặc bạch đề thì giá của chúng cao hơn. Thường thì chúng sẽ giao động từ 50~200 triệu tùy con.

Địa chỉ mua bán chào mào bông

Chào mào bông khá là quý hiếm bởi chúng là dòng biến thể của chào mào. Chính vì thế việc mua chào mào bông sẽ là rất khó và bạn sẽ không thể tìm được một cửa hàng nào có thể chuyển bán chào mào bông đâu.

Chào mào bông thường được các tay săn bát chim bẫy ngoài tự nhiên và khi ấy chúng mới được rao bán. Muốn mua thường thì bạn sẽ phải đến những con chợ chuyên cung cấp chim cảnh, chim quý hiếm. Hay các bạn có thể tìm kiếm ở những trang web, diễn đàn về chim về chào mào hoặc fanpage facebook. Hoặc các câu lạc bộ về chim, hội thi chim cũng sẽ gặp được những chú chào mào bông.

Để mua chào mào bông, bạn cần phải có kinh nghiệm nuôi chim thật sự. Ngoài ra bạn hãy nhờ một số anh em có kinh nghiệm đi trước để quyết định có nên mua chào mào bông khi đã ngắm được chúng hay không.

Ở Hà Nội, bạn hãy tìm đến khi chợ chim Hoàng Hoa Thám ở Tây Hồ, ở Sài Gòn thì có thể đến chợ chim Lê Hồng Phong, chợ chim Thuận Kiều, công viên Gia Định, công viên Tao Đàn… Đây là những nơi bạn có thể tìm và mua được chào mào bông, thế nhưng cũng có xác xuất đấy nhé.

Nuôi chim

Cám chào mào @CADN chất lượng tốt, công thức làm tại nhà

Sau một thời gian chơi chim,đã đổi qua rất nhiều loại cám như cám Ba Vì , Vương Việt Anh, cám Công Minh, cám Tuấn Cóng, Thắng Mẹo Đà Nẵng…Nhưng bản thân mình thấy cám @CADN đối với mình là rất tốt. Chia sẻ anh em những cảm nhận của mình về cám @CADN để […]
1890
Sau một thời gian chơi chim,đã đổi qua rất nhiều loại cám như cám Ba Vì , Vương Việt Anh, cám Công Minh, cám Tuấn Cóng, Thắng Mẹo Đà Nẵng…Nhưng bản thân mình thấy cám @CADN đối với mình là rất tốt. Chia sẻ anh em những cảm nhận của mình về cám @CADN để anh em mới có thêm sự lựa chọn cám cho chim chào mào.

Cám @CADN của anh Võ NGọc Sơn Đà Nẵng, người có niềm đam mê chơi chào mào và được anh đúc kết nhiều năm để được cám @CADN như ngày nay.

Lúc mới tìm hiểu về cám này thấy anh em khen nhiều nên cho chim ăn thử. Và mình thấy kết quả rất tốt. Chim chơi rất bền và ổn định. Phân ra cục đẹp, đặc biệt chim ăn vào thay lông rất mượt, đẹp. Bộ lông lưng sẫm màu, màu đỏ ở hậu môn và tách chim được cải thiện rõ rệt. Cám này thấy chim ăn nhiều và luôn khỏe mạnh. Nếu anh em đang phân vân nên dùng cám nào thì @CADN là lựa chọn tốt.

cam chao mao cadn

Cám @CADN gồm có loại 2 cho chim mộc hoặc chim mới bắt đầu ăn cám cadn, cám loại 1 dùng cho chim chào mào căng lửa. Đây là hình ảnh bao bì và hạt cám @CADN,trong đó còn có hướng dẫn chăm sóc chim nữa.

Những lưu ý khi dùng cám @CADN

Chim trước đây nếu ăn cám ít hàm lượng đạm ( tôm, trứng). Khi ăn cám này thì khoảng 20 ngày là vào lửa. Nhiều chú chim khi ăn vào khoảng 1 tháng thì rớt 1/3 lông. Lông này là lông sót lại của đợt thay lông trước,nhưng chim vẫn đều lửa. Nếu chim trước đây đã dùng cám có nhiều đạm thì sẽ vào lửa nhanh hơn và việc rớt lông cũng hạn chế.

Đối với phân chim : Chim thuần tùy con mà phân có thể khác nhau. Thường mới ăn thì phân hơi ướt, nhưng khoảng 5-7 ngày thì phân sẽ khô và có màu trắng giống như vôi.

Đối với chim bổi : Do chim hơi nhát nên nhảy nhiều và uống nước nhiều nên đi phân hơi nát. Điều này là bình thường chứ không phải chim bị tiêu chảy.

Cám @CADN hiện tại được phân phối khắp nơi miền bắc, miền nam, miền trung, tây nguyên. Anh em có thể mua được dù ở bất cứ đâu tại Việt Nam.

Ngoài ra anh Sơn CADN còn cho công thức cám @CADN cho anh em có thời gian làm cám chào mào tại nhà, công thức cám được rất nhiều anh em cho ý kiến phản hồi rất tốt.

Công thức cám @CADN

Thành phần : Được tính bằng lon sữa ông Thọ, ở quê hay dùng để đong gạo nha. Vì anh Sơn chuyên đi đong gạo? 1 lon tương đương 250 gram.

  • 1,5 lon gạo trắng ( cũng có người dùng gạo lức nhưng do có màu đen chim ít ăn)
  • 1,5 lon đậu xanh
  • 1 lon đậu nành
  • 1/2 lon đậu phộng
  • 100 – 150 gram đường vàng ( đường này là đường cát vàng,hay dùng kho cá để có màu ).Đường vàng giúp chim lên lửa nhanh hơn.
  • 20 lòng đỏ trứng gà + 4 lòng trắng đánh nhuyễn ( có trừng gà ta thì càng tốt).
  • 300 gram tôm sú nước ngọt,chọn những con nhỏ bằng đầu ngón tay thôi,chứ tôm to nuôi có thuốc không tốt

Tất cả các loại trên (trừ lòng đỏ trứng gà và tôm) cho lên bếp vừa chín tới (tránh đề cháy làm mất chất). Sau đó trộn tất cả hỗn hợp trên rồi cho vào cối sinh tố để xay.

Riêng tôm thì hấp cách thủy cho vừa chín, sau đó cho vào cối sinh tố xay nhuyễn và trộn tất cả hỗn hợp + trứng + tôm lại với nhau để khoảng 30 phút hoặc phơi nắng 15 phút để nguyên liệu thấm vào nhau.

Cách làm : Nếu có máy đùn cám thì dùng máy đùn để tạo hạt,  nếu không có thì để dạng bột cũng được (nhưng ăn bột hơi dơ).

Cách sấy thì có thể sấy trên bếp, dùng lò vi ba, phơi nắng. Hoặc hấp cách thủy (tức là cho cám vào 1 nồi nhỏ, nồi nhỏ đỏ lại bỏ trong nồi lớn đựng nước) và hấp cho đến chi cám khô là xong. Nên chú ý châm nước vào nồi lớn không là hết nước, và siêng đảo cám cho nhanh khô. Khi hoàn thành thì để cám cho nguội rồi cho vào hộp để dành cho chim ăn dần (chú ý cho cám khô tránh bị mốc khi bảo quản).

Hỗn hợp trên sẽ ra thành phần khoảng 2kg. Nếu chim nha ít thì chia lại tỉ lệ ít thôi. Và lưu ý quan trọng là không thêm bớt thành phần nào nữa. Cám này dùng đa số ở miền trung Đà Nẵng, nếu các vùng thời tiết lạnh có thể thêm trứng và tôm. Riêng bản thân mình thì mua cho chim ăn, làm thấy rắc rồi và nhiều khi không đều tay ảnh hưởng đến chim.

Nuôi chim

Cách chọn và huấn luyện chào mào má trắng hót hay

Chào mào có nhiều loại chào mào và chào mào má trắng là một trong số những loài chào mào đẹp nhất. Đặc biệt chào mào má trắng là loài chim mà được rất nhiều anh em cao thủ chọn nuôi và chăm sóc. Bởi vì đây là loài chim khá là khó huấn luyện […]
1976
Chào mào có nhiều loại chào mào và chào mào má trắng là một trong số những loài chào mào đẹp nhất. Đặc biệt chào mào má trắng là loài chim mà được rất nhiều anh em cao thủ chọn nuôi và chăm sóc. Bởi vì đây là loài chim khá là khó huấn luyện chúng trở thành một con chim hay. Với một số kinh nghiệm trong nghề, hôm nay mình sẽ giới thiệu đến các bạn cách chọn và nuôi chim chào mào má trắng đẹp. Hi vọng với kinh nghiệm nuôi chim chào mào của mình sẽ giúp ích được cho anh em.

Cách chọn chào mào má trắng

Cách chọn chào mào má trắng khá là cầu kì và phức tạp để có thể tìm được chú chào mào ưng ý. Khi chọn chào mào thì việc khó nhất đó là chọn chào mào khi còn non tơ, chưa tách đàn. Khi ấy chúng còn chưa biết gì về cuộc sống bên ngoài và chưa biết hót. Lúc này thì việc nuôi chúng sẽ khó khăn hơn rất nhiều và việc chọn chào mào má trắng các bạn nên chọn chào mào đã biết hót. Tuy nhiên nếu ưa thích thử thách và đã có kinh nghiệm nuôi thì các bạn hãy chọn những chú chim non nhé.

chào mào má trắng

Chọn chào mào má trắng thì các bạn nên chọn chào mào má trắng có phần đầu to. Những con chào mào má trắng đầu to thì thường đây là chào mào má trắng trống. Ngoài ra thì để có một chú chào mào đẹp thì các bạn cố gắng chọn những con chào mào có thân hình to con, đầy đặn và dài đòn. Như thế khi lớn lên nó sẽ trở thành một con chào mào vô cùng đẹp và cân đối.

Huấn luyện chào mào má trắng

Trong những loài chim thì việc huấn luyện loài chào mào má trắng là khó nhất và đòi hỏi sự kiên trì vô cùng cao. Nếu anh em nào mà không có sự kiên trì sẽ khó lòng có thể huấn luyện được chúng. Giọng hót của chào mào thường sẽ được thừa hưởng lại từ bố mẹ của chúng. Nếu nuôi chim từ bé thì giọng hót của chúng sẽ học được từ những con chim thầy của chúng. Chính vì thế để chào mào hót hay thì các bạn cần tìm một con chào mào cũng có giọng hót hay và chơi tốt để huấn luyện con kia.

huấn luyện chào mào má trắng

Nếu các bạn muốn con chim non học nguyên giọng của con chim thầy thì cho chúng lại gần nhau nhưng phải che chúng lại. Còn nếu muốn con chim non học cả nết chơi, nết giọng thì các bạn cho chúng đối diện với nhau. Ngoài ra chào mào má trắng thường rất sợ màu áo lồng và sợ tắm. Các bạn hãy đặt chúng ở gần với những con chim đang tắm. Như thế nó sẽ theo bản năng học dần dần cách tắm và trở nên dạn dĩ hơn.

Trên đây là một số kinh nghiệm nhỏ về việc huấn luyện và chọn chào mào má trắng. Chúc các bạn có được những chú chim đẹp, chơi hay để trở thành những cao thủ chơi chim.

Nuôi chim

Phân biệt chích chòe lửa trống mái, nuôi chích chòe lửa mái kích trống

Chích chòe lửa là một loài chim được nhiều anh em ưa thích và lựa chọn nuôi làm cảnh. Nếu là anh em chơi lâu năm rồi thì không nói làm gì còn một số anh em mới chơi chim thì việc phân biệt chòe lửa trống với chòe lửa mái sẽ là câu hỏi […]
2649
Chích chòe lửa là một loài chim được nhiều anh em ưa thích và lựa chọn nuôi làm cảnh. Nếu là anh em chơi lâu năm rồi thì không nói làm gì còn một số anh em mới chơi chim thì việc phân biệt chòe lửa trống với chòe lửa mái sẽ là câu hỏi mà anh em sẽ hỏi lúc đầu. Hôm nay mình sẽ giúp anh em có thể phân biệt được chích chòe lửa với chích chòe mái nhé. Chim chích chòe còn rất nhiều loại như chích chòe than, chích chòe đất anh em cũng rất đáng để anh em chơi chim rước về đấy.

Phân biệt nhờ lông vùng ức của chim chích chòe lửa

Nhìn chung thì loài vật thường sẽ cho giống đực đẹp mã hơn giống cái (không đẹp thì sao tán được gái). Chim chích chòe lửa cũng thế, chúng ta cũng rất dễ phân biệt con trống với con cái. Với những con chích chòe lở trống thì nó có màu đen phủ lên thân mình, cả vùng ức của chim cũng đều là lông đen đậm. Còn đối với con chích chòe lửa mái thì lông ở vùng ức của chim có màu xám sậm. Khi chim trưởng thành thì chỉ cần nhìn qua là các bạn có thể phân biệt được đâu là con mái đâu là con trống ngay.

chich choe lua trong mai

Đấy là đối với chích chòe lửa đã trưởng thành còn với những con chòe lửa còn non thì sao. Thật ra thì với những con chim non việc phân biệt giới tính của chim là vô cùng khó. Có những người chơi chim lâu năm, hay kể cả những người trong nghề cũng phân vân và nhầm lẫn khi phân biệt chích chòe đực cái. Thường thì họ cũng chỉ quan sát ở phần lông ức còn phần thân và đầu thì chỉ xem xét thêm. Nhưng mình cũng chưa gặp ai có thể dám chắc chắn phân biệt được chích chòe lửa đực cái 100%.

Chích chòe lửa trống mái cần phải chờ chim đến tuổi rõ ràng. Tức là khi lúc chim sắp biết bay là khi đó bạn có thể phân biệt chính xác chích chòe lửa trống mái. Lúc này thì chim trống lông ức sẽ trổ nhiều bông vàng vàng đen đen. Còn chim mái thì vùng ức vẫn phủ lông màu xám tro. Thêm vài tuần tuổi nữa thì phần ức của chim trống càng ngày càng trổ màu đen nhiều hơn còn chim mái vẫn màu xám tro.

Phân biệt dựa vào giọng hót của chích chòe lửa

Dựa vào giọng hót của chích chòe để phân biệt chích chòe đực mái là cách mà rất nhiều anh em đang làm. Tất nhiên cách phân biệt này chỉ có tác dụng khi chích chòe đã biết hót nhé :D. Thời gian chim đạt 2 tháng tuổi là chim đã bắt đầu tập hót. Lúc này giọng chim non vừa nhỏ vừa ngắn hơi nên việc phân biệt chích chòe lúc này khá khó. Chích chòe lửa cũng khá giống chích chòe than cả chim mái và trống đều biết hót cả nên khi chim lên 5 6 tháng tuổi giọng chim mới đổi khác. Lúc này chúng ta mới phân biệt được rõ ràng chích chòe lửa trống và mái.

chich choe lua trong

Không giống như chim Khướu mái chỉ biết kêu ro ro hay chim mái Họa Mi chỉ kêu sè sè chim chích chòe lửa (chích chòe than) mái đều hót được cả. Khi còn non thì giọng chim vừa nhỏ lại ngắn hơi nên giọng trống mái lúc này gần như nhau rất kho phân biệt.  Khi tầm 5 6 tháng tuổi thì giọng chim lúc này mới đổi khác. Chim chích chòe mái lúc này vẫn nhỏ giọng và ngắn hơi. Còn chích chòe trống thì giọng to và dài hơn. Ngoài ra chim trống thì giọng luyến láy nghe rất hay còn chim mái giọng đơn điệu, lặp đi lặp lại một giọng.

Khi anh em mới chơi chim thì gặp chích chòe đang tập bay, khoảng 2 tháng tuổi thì kết hợp giữa cách quan sát kỹ vùng lông ức và phân tích rõ giọng hót của chim thì sẽ có thể phân biệt được rõ ràng chích chòe lửa mái và trống.

Có nên nuôi chích chòe mái kích trống?

Hiện nay chích chòe lửa mái thường có giá thấp hơn chích chòe lửa trống rất nhiều lần, gần như không có ai mua. Hầu hết anh em chơi chim mua chim trống để nghe giọng hót, nuôi để làm giống thì ít lắm nên chim trống có giá rất cao. Thế nhưng có một câu hỏi mà rất nhiều anh em hỏi mình đó là có nên nuôi chim chích chòe mái để kích trống?

chich choe lua mai

Câu trả lời của mình là có nên nuôi chim chích chòe lửa mái để kích trống. Theo kinh nghiệm của mình và một số anh em chơi chim lâu năm thì nuôi chích chòe lửa trống thì phải có chim mái mới sung chim. Chim trống khi nghe giọng hót của chim mái thì sung sức lên và căng lửa hơn rất nhiều.

Tuy nhiên khi mua chim chích chòe lửa mái kích trống thì chúng ta chỉ cho chim mái kích trống tầm 1 tuần là dừng lại. Dời chim mái đi nơi khác không cho nó kích trống nữa. Nếu chim trống được chim mái thúc liên tục thì chim trống sẽ nhờn tiếng mái, sẽ không còn hiệu quả kích trống nữa. Ngoài ra thì khi kích trống các bạn chỉ để chim trống nghe thấy tiếng chim mái chứ không thấy mặt. Nếu thấy chào mào mái nó sẽ không hót, không chơi mà cả ngày sẽ chỉ rung cánh để ve vãn mà thôi. Như thế chỉ là cho chim thêm suy mà thôi.

Hầu hết khi nuôi chim rừng để làm cảnh, để chơi thì chúng ta nên mua con mái để kích trống. Tuy nhiên nhiều anh em còn ngại nuôi chim mái bởi khi nuôi sẽ phải sắm thêm một cái lồng, phải chăm sóc thêm một con chim nữa. Đặc biệt là những anh em chơi chim ở thành phố mà nhà nhỏ như mình, treo thêm một cái lồng cũng là cả vấn đề.

Do đó nhiều khi biết là nuôi chim mái có lợi nhưng ít người chịu nuôi. Mà con chim mái thì cũng có con hay, con dở. Nếu mà gặp con mái có thể thúc trống hiệu quả và hay hót thì nó còn có giá cao hơn cả con chim trống ấy nữa chứ. Chim mái càng siêng kêu thì chim trống càng siêng hót. Ngoài ra chích chòe lửa có thể sinh sản trong môi trường nuôi nhốt nên nếu có điều kiện thì anh em cũng nên nuổi một cặp chòe lửa để nó sinh sản nhé.

Vận Động Viên

Top 10 Kiều nữ xinh đẹp nhất làng quần vợt của thế giới

Tennis là một môn thể thao được mợi người biết đến. Môn tennis dành cho phái nữ càng được mọi người chú ý hơn, boier các tay vợt nữ xinh đẹp thường được thi đấu với trang phục bắt mắt. Vậy hãy cùng tìm hiểu top 10 kiều nữ xinh đẹp nhất làng quần vợt […]
582

Tennis là một môn thể thao được mợi người biết đến. Môn tennis dành cho phái nữ càng được mọi người chú ý hơn, boier các tay vợt nữ xinh đẹp thường được thi đấu với trang phục bắt mắt.

Vậy hãy cùng tìm hiểu top 10 kiều nữ xinh đẹp nhất làng quần vợt của thế giới nhé.

Kiều nữ Ana Ivanovic

Ivanovic sinh năm 1987 tại Serbia bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2005. Ana Ivanovic xứng đáng là mỹ mỹ trong làng quần vợt Serbia. Cô nàng còn được biết đến với tư cách là vợ của cầu thủ người Đức Bastian Schweinsteiger.

Không những có những thành tích thể thao tốt, Ivanovic còn là biểu tượng của người phụ nữ hiện đại với nhiều hoạt động như nghiên cứu tài chính, tâm lý và nghệ thuật hiện đại.

Kiều nữ Eugenie Bouchard

Eugenie Bouchard  đã trở thành thương hiệu kiều nữ ở làng thể thao, không những có ngoại hình bắt mắt nhất làng banh nỉ thế giới do nhiều tạp chí danh tiếng bình chọn mà còn kí các hợp đồng đắt giá với nhiều thương hiệu nổi tiếng như Coca-Cola, Rogers Communications, Pinty’s, Nike và Babolat.

Tay vợt xinh đẹp người Canada còn được người hâm mộ ví như hậu duệ đàn chị Maria Sharapova về cả tài năng lẫn nhan sắc.

Kiều nữ Caroline Wozniacki

Caroline Wozniacki là tay vợt nữ xinh đẹp người Đan Mạch. Wozniacki có thân hình khá cân đối, vẻ đẹp tự nhiên, đầy gợi cảm và quyến rũ. Wozniacki luôn có tên trong danh sách những nữ vận động viên kiếm tiền giỏi nhất thế giới.

Kiều nữ Maria Sharapova

Maria Sharapova  là một tay vợt người nga, được người hâm mộ mệnh danh là “Nữ hoàng sắc đẹp tennis”. Cô nàng đã dành được các danh hiệu Grand Slam và còn được  WTA trao tặng nhiều danh hiệu cá nhân khác.

Tuy nhiên, tay vợt nữ xinh đẹp này cũng dính đến không ít lùm xùm liên quan đến việc sử dụng doping – 1 chất kích thích bị cấm đối với các VĐV thể thao. Mới đây cô đã dính án phạt cấm thi đấu 2 năm vì sử dụng doping khi thi đấu.

Kiều nữ Sania Mirza

Sania Mirza được nhiều tạp chí mô tả là “Biểu tượng sexy của quần vợt châu Á”, cô nàng lọt top đầu những “hot girl” làng banh nỉ thế giới nhờ sở hữu nhan sắc và thân hình nóng bỏng, cô nàng được vinh danh là một trong những tay vợt vĩ đại nhất châu Á đồng.

Tay vợt 29 tuổi của Ấn Độ đã đoạt tổng cộng 6 chức vô địch Grand Slam, 37 danh hiệu WTA ở nội dung đánh đôi nữ, đôi nam – nữ.

Kiều nữ Maria Kirilenko

Maria Kirilenko còn được gọi với mỹ danh “Nữ hoàng thời trang Nga” khi là gương mặt đình đám trên các tạp chí danh tiếng.

Maria Kirilenko không gặt hái quá nhiều thành công nhưng vẻ quyến rũ khác lạ giúp cô luôn là tâm điểm gây sự chú ý của làng quần vợt thế giới.

Kiều nữ Sorana Cirstea

Sorana Cirstea được đánh giá là một trong những tay vợt nữ quyến rũ khi mà cô nàng có cả nhan sắc và tài năng. Tay vợt người Ý Flavia Pennetta đã từng nhận xét: “Cirstea có vẻ đẹp mặn mà của người Nam Âu, thuần khiết nhưng rất gợi cảm.

Cô có một thân hình tràn đầy sức sống và bốc lửa, đủ sức làm tan chảy mọi trái tim đàn ông”.

Kiều nữ Garbiñe Muguruza

Garbine Muguruza có một nụ cười ngọt ngào quyến rũ,  không những thu hút sự chú ý nhờ sự thăng tiến đầy ấn tượng trong làng quần vợt nữ thế giới mà còn sở hữu vẻ đẹp của xứ sở hoa hậu Venezuela.

Trên sân Muguruza luôn xuất hiện với trang phục bắt mắt và có phong cách thi đấu đầy quyến rũ..Cô nàng từng lọt vào top 20 VĐV tạo ra hiệu ứng quảng bá thương mại nhất thế giới trong 3 năm tới, do tạp chí thể thao uy tín SportsPro của Mỹ bình chọn.

Kiều nữ Camila Giorgi

Camila Giorgi  sở hữu sắc đẹp, thân hình nóng bỏng cùng lối chơi khá liều lĩnh.

Mỗi lần ở trên sân đấu, cô nàng luôn khiến đàn ông không thể chớp mắt nhờ thân hình quá nóng bỏng và vẻ đẹp gợi cảm hội tụ giữa 2 kiều nữ quần vợt nổi tiếng của Nga là Maria Sharapova và Anna Kournikova.

Kiều nữ Alize Cornet

Alize Cornet  nắm giữ ngôi vị số 1 trong làng mỹ nữ quần vợt Pháp. Cô nàng sở hữu một nét đẹp tự nhiên đầy quyến rũ, vẻ đẹp ấy ít nhiều đã cứu vãn sự nghiệp của cô gái 26 tuổi tài năng này.

Cô nàng luôn khiến các khán đài dậy sóng với cách phối màu trang phục phong phú, khác lạ. Những fan mày râu khuôn khen ngợi cô nàng kiều nữ quần vợt Pháp trên mạng xã hội.

Trên đây là top 10 vận động viên tennis được nhiều đứng mày râu hân mộ và yêu mến nhất. Hy vọng bài viết top 10 kiều nữ xinh đẹp nhất làng quần vợt  của thế giới sẽ giúp ích cho bạn.