Mũ Bảo Hiểm

Quy tắc đội mũ bảo hiểm an toàn đúng quy cách

Mũ bảo hiểm được xem là một vật bất ly thân gắn liền với tất cả mọi người khi tham gia giao thông bằng các phương tiện như xe mô tô, xe gắn máy,… Với chiếc mũ bảo hiểm nó sẽ luôn bảo vệ cái đầu của bạn luôn được an toàn dù khi  bạn […]
837

Mũ bảo hiểm được xem là một vật bất ly thân gắn liền với tất cả mọi người khi tham gia giao thông bằng các phương tiện như xe mô tô, xe gắn máy,…

Với chiếc mũ bảo hiểm nó sẽ luôn bảo vệ cái đầu của bạn luôn được an toàn dù khi  bạn gặp một sự cố gì trong lú điều khiển phương tiện. Nhưng để sử dụng đúng cách thì không phải ai trong chúng ta cũng biết.

Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn biết quy cách đội mũ bảo hiểm an toan đúng quy cách là như thế nào

XEM THÊM :

Lợi ích của việc đội mũ bảo hiểm đúng quy cách

Là một người khi tham gia giao thông bạn cần hiểu rõ những lợi ích mà chiếc mũ bảo hiểm mang lại. Thứ nhất, Nó có tác dugj bảo vệ hộp sọ của bạn, hạn chế tối đa các chấn thương trên đầu đối với chấn thương sọ não khi gặp hững việc rủi ro trong khi tham gia giao thông.

Bạ cần chọn mua các loại mũ bảo hiểm có thương hiệu để đảm bảo an toàn cho chính mình cũng như là người thân. Ngoài việc bảo vệ an toàn nó còn có tác dụng bảo vệ bạn trong mọi loại thời tiết.

Với khả năng chịu nhiệt tốt, chiếc mũ sẽ giúp bạn che nắng, che mưa để luôn đảm bảo đầu của bạn được che chắn. Nó sẽ giúp bạn bớt đi một nỗi lo về vấn đề sức khỏe khi đi ngoài trời.

Quy trình đội mũ bảo hiểm an toàn đúng quy cách

Hiện nay, theo như khảo sát cho thấy số người tham gia đội mũ bảo hiểm rất thấp nhưng lại có đến 89% người đội mũ không đúng quy cách. Có rát nhiều lỗi sai trong việc đội mũ nhưng lỗi sai chủ yếu vẩn là việc đeo dây mũ quá rộng hay đeo dây mũ vào cổ.

Ngoài ra, thì việc đội mũ mà không cài dây cũng gặp rất nhiều, đội ngược mũ, đội thêm một mũ lưỡi trai bên trong mũ bảo hiểm, đội mũ vải… Cũng có rất nhiều trường hợp tháo lớp xốp ở phía trong mũ ra để cho chiếc mũ trông nhẹ nhành hơn.

Vậy những nguyên nhân này là do đâu? Đó chính là do ý thức của con người. Thứ nhất, họ không ý thức được việc bảo vệ an toàn cho bản thân.

Thứ hai, người dân luôn luôn có tâm lý đội mũ bảo hiểm là để chống đối, mọi người để tránh cảnh sát giao thông phạt mà đã không quan tâm đến việc đúng hay sai mà chúng ta hay gọi nó là ứng phó.

Bởi vậy mà chúng ta phải hiểu được giá trị về sự an toàn của bản thân cúng như là gia đình để có cách nhìn nhận đúng đắn.

Nếu đội mũ không đúng cách có thể gây nguy hiểm cho người đội, gây cản trở trong điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông. Hãy chú ý quy cách đội mũ bảo hiểm an toàn đúng quy cách sau:

  • Bước 1:  Việc đầu tiên, bạn phải kéo quai mũ bảo hiểm sang phía hai bên rồi ónóng khóa mũ lại. Phải đảm bảo chắc chắn quai mũ không lỏng mà phải khít với cằm để mũ nằm yên tại vị trí chứ không dịch chuyển khi bạn di chuyển.
  • Bước 2: Khi bạn đội mũ xong cần phải kiểm tra: bạn có thể dùng tay để kéo mũ từ sau ra trước, nâng từ trán lên và kéo ra sau. Nếu chiếếc mũ giữ nguyên và không bị bật ra khỏi đầu thì có nghĩa và đã cài chắc chắn.
  • Bước 3:  Và việc cuối cùng bạn đưa 2 ngón tay của mình xuống dưới cằm. Nếu 2 ngón tay vừa thì như vậy là được. Bạn không nên cài quai quá chặt hoặc là quá lỏng như vậy có để tránh làm ảnh hưởng mũ có thể bị văng ra ngoài.

Trên đó là một vài hướng dẫn về quy cách đội mũ bảo hiểm an toàn đúng quy cách đối với người tham gia giao thông.

Hy vọng nó sẽ giúp ích cho các bạn để việc tham gia giao thông được an toàn và cuộc sống trở nên tươi đẹp hơn.

Bài viết thuộc chuyên mục : https://fans.com.vn/mu-bao-hiem

Mũ Bảo Hiểm

Top 10 thương hiệu mũ bảo hiểm uy tín và chất lượng hàng đầu hiện nay

Bạn đang cảm thấy chiếc mũ bảo hiểm mà mình đang dùng không có khả năng bảo vệ bạn khỏi những va chạm. Bạn mong muốn tìm cho mình một chiếc mũ bảo hiểm chất lượng hơn, nhưng lại không biết những thương hiệu mũ bảo hiểm uy tín và chất lượng nhất hiện nay […]
810

Bạn đang cảm thấy chiếc mũ bảo hiểm mà mình đang dùng không có khả năng bảo vệ bạn khỏi những va chạm.

Bạn mong muốn tìm cho mình một chiếc mũ bảo hiểm chất lượng hơn, nhưng lại không biết những thương hiệu mũ bảo hiểm uy tín và chất lượng nhất hiện nay là những loại nào. Vậy mời bạn tham khảo bài viết sau đây của chúng tôi.

XEM THÊM BÀI VIẾT HAY CÙNG CHUYÊN MỤC :

Mũ bảo hiểm Andes.

Mũ bảo hiểm Andes là sản phẩm của một công ty có hơn 20 năm kinh nghiệm trong việc sản xuất mũ bảo hiểm – công ty TNHH Long Huei Việt Nam.

Long Huei không chỉ sản xuất mũ bảo hiểm để phục vụ người tiêu dùng trong nước mà còn xuất khẩu ra các thị trường nước ngoài. Nhờ vào sức mạnh công nghệ và thiết bị hiện đại mà Long Huei luôn cho ra đời những chiếc mũ bảo hiểm Andes tốt nhất, chất lượng nhất cho người tiêu dùng.

Mũ bảo hiểm Evo.

Mũ bảo hiểm Evo là sản phẩm được nhập khẩu từ Đài Loan và do công ty V.T.I.S chịu trách nhiệm phân phối. Sản phẩm đã được kiểm định cũng như công bố chất lượng đạt tiêu chuẩn Việt Nam QCVN 2:2008/BKHCN trước khi được đưa đến tay người tiêu dùng.

Khi sử dụng mũ bảo hiểm Evo mọi người có thể yên tâm vì thương hiệu này được xử lý theo công nghệ tiên tiến giúp cho những logo, họa tiết không bị phai theo thời gian sử dụng.

Mũ bảo hiểm GRS.

Đây là một thương hiệu mũ được thiết kế khá ấn tượng và được các phượt thủ rất yêu thích khi chọn mua mũ bảo hiểm. Thiết kế của mũ rất được chú trọng giúp người đội cảm giác thoải mái, êm ái và có thể vượt qua môi trường di chuyển khắc nghiệt.

Tấm kính chắn gió có khả năng giúp người đội thể hiện tốc độ, vượt xuyên qua những vật cản. Bên cạnh đó thiết kế còn mang lại phong cách cá tính, thời trang cho người sử dụng.

Mũ bảo hiểm ACE.

Mũ bảo hiểm ACE là sản phẩm được phân phối bởi công ty TNHH Nhi An. Mũ được thiết kế với kiểu dáng gọn nhẹ, năng động, màu sắc đa đạng cùng với rất nhiều lỗ thông gió tạo cảm giác thoải mái cho người đội. Hiện nay loại mũ này được sử dụng khá phổ biến và được nhiều người yêu thích.

Mũ bảo hiểm HSL.

Mũ bảo hiểm HSL là thương hiệu do Công ty Nhựa Song Long sản xuất. Mũ được thiết kế kiểu dáng với khả năng bảo vệ tốt cho người đội cùng với tấm kính chắn gió, bụi giúp hạn chế ảnh hưởng của những tác nhân gây cản trở quá trình tham gia giao thông của người đội.

Mũ còn có lớp đệm bảo vệ tai mang đến cảm giác thoải mái hơn với lớp đệm tai êm ái. Không chỉ có vậy mũ bảo hiểm HSL còn là sản phẩm đạt tiêu chuẩn được Quacert chứng nhận về khả năng đạt tiêu chuẩn hợp quy theo QCVN 2:2008/BKHCN

Mũ bảo hiểm Fornix.

Mũ bảo hiểm Fornix là sản phẩm chất lượng, an toàn mà mọi người không thể bỏ qua. Mũ có lớp vỏ được thiết kế bằng chất liệu nhựa ABS nhập khẩu. Một chất liệu có chất lượng tiêu chuẩn quốc tế chuyên được sử dụng để sản xuất mũ bảo hiểm. Nhờ đó mà mũ có độ bền cao và khả năng bảo vệ rất tốt.

Không chỉ có vậy, mũ có kiểu dáng thiết kế hợp thời trang đẹp mắt, mạnh mẽ giúp cho người đội trở nên cá tính và năng động hơn.

Mũ bảo hiểm Epic.

Mũ bảo hiểm Epic là sản phẩm phân phối độc quyền bởi Công ty TNHH Nhi An. Với thương hiệu đạt chuẩn an toàn cho người sử dụng, sản phẩm có dán tem CR, ghi nhãn hàng hóa theo như quy định của nhà nước.

Epic mang lại cho ngườ tiêu dùng rất nhiều sản phẩm đa dạng mẫu mã, kích thước giúp khách hàng có được nhiều sự lựa chọn.

Mũ bảo hiểm Basecamp.

Basecamp là sản phẩm mũ bảo hiểm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến nhất của Mỹ. Mũ được cấu tạo từ những vật liệu đạt chuẩn quốc tế như bọt xốp EPS và đã được chứng nhận về an toàn CPSC.

Tất cả những bộ phận của mũ như lớp lót, lớp lõi cũng như lớp vỏ được sản xuất theo tiêu chuẩn mang đến khả năng bảo vệ tốt nhất cho người đội. Các bộ phận khác như dây đai, khóa nón cũng được sản xuất theo quy cách và làm sao cho thật tiện ích với người dùng.

Mũ bảo hiểm Honda.

Honda là thương hiệu không chỉ mang đến cho chúng ta những chiếc xe chất lượng mà còn mang lại cho chúng ta những chiếc mũ bảo hiểm an toàn.

Nhờ vào sự nỗ lực duy trì sự uy tín mà Honda đã sản xuất ra những chiếc mũ bảo hiểm đạt tiêu chuẩn và đã được Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường xác nhận điều này.

khôgn dừng lại ở đó, mũ bảo hiểm Honda còn vượt qua không ít những thử nghiệm nghiêm ngặt để khẳng định chất lượng sản phẩm của mình.

Nhờ vậy mà Honda luôn dành được lòng tin của đông đảo người tiêu dùng cùng với những sản phẩm vô cùng phong phú và đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã.

Mũ bảo hiểm Giro.

Mũ bảo hiểm Giro là sản phẩm có kiểu dáng thể thao vô cùng đẹp mắt và gọn nhẹ. Nhưng không vì thế mà nó mất đi khả năng bảo vệ và độ bền. Mũ được cấu tạo từ lớp vỏ được làm bằng chất liệu nhựa ABS nhập khẩu từ nước ngoài.

Chính vì thế mà mũ có khả năng chịu va đập rất tốt bảo vệ người đội khỏi những va chạm mạnh. Bên cạnh đó hệ thống thoáng khí cũng rất được chú trọng giúp cho người đội thoải mái hơn trong môi trường khí hậu nhiệt đới của Việt Nam.

Trên đây là những thương hiệu mũ bảo hiểm uy tín và chất lượng nhất hiện nay mà chúng tôi muốn chia sẻ tới mọi người.

Hy vọng rằng sau bài viết này mọi người đã có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn cho mình một chiếc mũ bảo hiểm thật tốt.

Ngoài ra mọi người có thể tham khảo thêm một số thương hiệu mũ bảo hiểm chất lượng khác như: mũ bảo hiểm Royal, mũ bảo hiểm Yamaha, mũ bảo hiểm Napoli, mũ bảo hiểm Bulldog, mũ bảo hiểm agv.

Mũ Bảo Hiểm

Những loại mũ bảo hiểm tốt và phổ biến nhất hiện nay

Mũ bảo hiểm là một vật dụng để bảo đảm sự an toàn cho phần đầu khi mọi người tham gia giao thông. Tuy mũ bảo hiểm được biết đến với chức năng chính là như vậy nhưng ít ai biết được mũ bảo hiểm như thế nào gọi là tốt? Có các loại mũ […]
809

Mũ bảo hiểm là một vật dụng để bảo đảm sự an toàn cho phần đầu khi mọi người tham gia giao thông.

Tuy mũ bảo hiểm được biết đến với chức năng chính là như vậy nhưng ít ai biết được mũ bảo hiểm như thế nào gọi là tốt? Có các loại mũ bảo hiểm nào? Mua mũ bảo hiểm ở đâu là tốt? phân loại mũ bảo hiểm như thế nào?

Bạn hãy bỏ chút thời gian để để đọc bài viết những loại mũ bảo hiểm tốt nhất hiện nay.

ĐỀ XUẤT :

Loại mũ fullface ( mũ trùm kín đầu)

Loại mũ này sẽ trùm được kín tất cả đầu của người sử dụng , phần phía sau sẽ phủ toàn bộ nảo và bảo vệ trước cằm. Nó có một khe hở ở trong vành đai chắn mắt và mũi với tấm che mặt làm bằng nhựa có thể xoay theo ý thích của bạn.

Ngoài ra, những chiếc mũ này trang bị thêm lỗ thông khí để lưu thông không khí bên trong phía mũ.

Điều đặc biệt của loại mũ này đó chính là khả năng bảo vệ đầu tối đa nhất. Nhưng bên cạnh đó lại có một số người không thích vì đội chúng khá là nóng, thiếu gió và việc nghe phía ngoài sẽ khó khăn hơn.

Tuy nhiên, việc lựa chọn loại mũ này rất an toàn cho người lái. Mũ mà được che chắn ít thì sẽ càng kém an toàn khi sử dụng. Đây được xem là mũ bảo hiểm tốt nhất hiện nay.

Mũ off – road/ motocross

Đặc điểm của loại mũ này là vành lưỡi trai và phần cằm kéo dài, thanh chắn , tấm che đi kèm với kính bảo vệ. Vành lưỡi trai thực hiện nhiệm vụ che ánh nắng, che mưa cho mắt.

Lúc đầu, những chiếc mũ không có thanh chắn cằm. Nhưng mà người ta thường sử dụng giống với loại hở mặt và kèm theo mặt nạ để tránh bụi bẩn văng vào mũi và miệng.

Mũ này có thanh chắn cằm (hình tră hoà là hình tam giác) để bảo vệ khỏi bị chấn thương hay bụi bặm ở xung quanh. Nếu bạn kết hợp loại mũ này với kính thì luôn có cảm giác an toàn giống như mũ fullface.

Mũ lật hoặc môdun

Đây giống như là sự kết hợp của fullface và hở mặt dùng khi đi trên đường phố thông thường. Mũ này còn có một cái tên khác đó là lật mặt hoặc bỏ mui. Nếu được lắp ghép đầy đủ thì giống như những chiếc mũ fullface.

Đối với thanh chắn ở cằm bạn có thể xoay lên trên bằng cần đặc biệt cho phép người sử dụng tiếp xúc toàn bộ khuôn mặt. Vì vậy, khi lái xe vẩn có thể uống, ăn, nghe và nói chuyện bình thường mà không phải tháo dây và mũ ra.

Mũ hở mặt

Nó được phủ kín ở sau sọ não nhưng k có thanh chắn cằm và tấm che như mũ fullface. Có một số được trang bị thêm vành lưỡi trai dùng để tránh ánh nắng mặt trời hoặc tránh mưa bắn vào mắt.

Đặc điểm nổi bật của mũ này là bảo vệ phần sau não tối đa giống như fullface nhưng lại không che được hết tất cả mặt.

Đối với bụi bẩn, cát, đất, những con bọ có thể bay vòa mắt làm cho người điều khiển bị thương hoặc khó chịu. Đó là lý do kh sử dụng loại mũ này thì đa số thuuwongf đeo thêm kính để che chắn mắt.

Mũ nửa đầu

Mũ này có tên gọi khác là shorty được thiết kế giống như hở mặt nhưng phần sau của đầu thì được rút ngắn. Nếu đội loại mũ này bạn cũng cần phải có các thiết bị bảo vệ mắt để tránh bụi bẩn hay các vật xung quanh.

Nhược điểm của mũ này là hay bị rơi  và tuột khỏi đầu làm cho người lái mất tập trung. Vì vậy, loại mũ này khả năng bảo vệ an toàn cho bạn sẽ kém hơn so với những loại mũ kia.

Hi vọng với bài viết này sẽ cung cấp được một số ít thông tin về các loại mũ bảo hiểm tốt nhất hiện nay. Hãy lựa chọn cho mình những chiếc mũ tốt nhé.

Kinh nghiệm

Cách chọn size mũ bảo hiểm vừa đầu nhất

Mũ bảo hiểm là một vật dụng quan trọng khi điều khiển xe máy, xe gắn máy, xe đạp điện,…Bởi nó đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ chúng ta khỏi những tổn thương khi có va chạm. Tuy nhiên chiếc mũ bảo hiểm sẽ trở nên vô nghĩa khi chúng ta không […]
1008
Mũ bảo hiểm là một vật dụng quan trọng khi điều khiển xe máy, xe gắn máy, xe đạp điện,…Bởi nó đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ chúng ta khỏi những tổn thương khi có va chạm.

Tuy nhiên chiếc mũ bảo hiểm sẽ trở nên vô nghĩa khi chúng ta không chọn cho mình một chiếc mũ có kích thước phù hợp. Không chỉ có vậy mà nó còn có thể gây ra cho chúng ta một số tại nạn không đáng có.

Vì vậy việc chọn size cho mũ trở nên cần thiết hơn bao giờ hết khi mua mũ bảo hiểm. Và bài viết sau đây của chúng tôi sẽ giúp mọi người chọn cho mình một chiếc mũ phù hợp theo bảng size nón bảo hiểm.

Hình dạng đầu

Có lẽ sẽ có nhiều người thắc mắc khi đề cập đến vấn đề này trong việc chọn size cho mũ bảo hiểm. Lý do là vì có nhiều mũ bảo hiểm ngoài việc thiết kế kích thước cho mũ nhà sản xuất còn thiết kế cấu tạo bên trong mũ sao cho phù hợp với từng kiểu đầu.

Vì vậy mà khi chọn mua mũ bảo hiểm bạn cũng cần phải để ý tới hình dạng đầu của mình để lựa chọn mũ sao cho phù hợp.

Bởi nếu như bạn chỉ quan tâm đến kích thước phù hợp với mình nhưng lại không để ý tới hình dạng đầu thì có thể bạn sẽ đội vừa chiếc mũ nhưng chưa chắc chiếc mũ đó sẽ đem lại cảm giác thoải mái cho bạn.

Cách đo size

Để có thể biết kích thước đầu để chọn size, bạn hãy lấy một sợi thước dây và quấn quanh đầu ở vị trí cách lông mày khoảng 2cm.

Thông thường thì mỗi hãng mũ lại có một kích thước hay nói cách khác là kích cỡ size khác nhau. Nhưng nhìn chung thì kích cỡ sau đây là size nón bảo hiểm phổ biến nhất:

  • XS: 53 – 54cm.
  • S: 55 – 56cm.
  • M: 57 – 58cm.
  • L: 59 – 60cm.
  • XL: 61 – 62cm.
  • XXL: 62 – 63cm.

Nhiều người sau khi mua mũ và chọn đúng size của mình thường kêu ca rằng chiếc mũ của mình quá chật, khó đội vào đầu và phần má bị bóp hóp rất khó chịu. Nhưng mọi người hãy lưu ý rằng:

Nếu như một chiếc mũ có thể dễ dàng đội vào đầu mà không cảm thấy khó chịu thì đó không phải là một chiếc mũ phù hợp với bạn. Vì nếu như sử dụng chiếc mũ đó khi gặp phải vật cản ví dụ như gió chẳng hạn.

Thì chiếc mũ có thể bị hất ngược ra sau, hoặc khi giảm xóc nó có thể bị xô lệch sang hai bên. Như vậy nó sẽ không thể đảm bảo an toàn cho bạn khi có va chạm xảy ra.

Còn đối với một chiếc mũ vừa vặn, có kích thước size phù hợp với kích thước vòng đầu của chúng ta nó có thể hơi chặt một chút, các góc cạch của đầu đều được mũ ôm sát, thậm chí phần má có thể bị ép đùn lên khó cử động miệng.

Nhưng đó lại là một chiếc mũ sẽ đem lại sự an toàn cho bạn cũng như sẽ hạn chế được những tổn thương cho phần đầu khi va đập. Nếu tinh mắt để ý các tay đua xe moto bạn sẽ thấy, mặc dù thân hình cũng như mặt của họ khá gầy nhưng khi đội mũ bảo hiểm phần má của họ đều bị đẩy đùn lên.

Đó là vì họ đang đội những chiếc mũ ôm sát để hạn chế tổn thương cho mình.

Tuy nhiên mọi người cũng phải lưu ý một điều rằng nếu như chiếc mũ quá chặt so với mức độ chịu đựng.

Hoặc trong quá trình đội nếu nó khiến cho bạn cảm thấy chóng mặt, đau nhức ở phần sau gáy thì hãy đổi sang chiếc mũ có size lớn hơn một chút cho đến khi bạn cảm thấy nó thoải mái nhưng vẫn đảm bảo được an toàn cho mình.

Bài viết về bảng size nón bảo hiểm mà chúng tôi vừa chia sẻ trên đây đã gợi ý cho mọi người cách chọn size mũ bảo hiểm.

Hy vọng rằng qua đây mọi người sẽ chọn được cho mình một chiếc mũ phù hợp để tham gia giao thông an toàn.

Qúy độc giả có thể tìm thêm thông tin mới nhất về nón bảo hiểm tại : https://fans.com.vn/mu-bao-hiem

Mũ Bảo Hiểm

Mẹo tự trang trí mũ bảo hiểm cực đẹp

Cuộc sống luôn luôn không tránh khỏi những điều bất ngờ và những sự việc đáng tiếc xảy ra. Bởi vậy, con người chúng ta cần phải biết bảo vệ mình để tránh khỏi những điều không  hay. Cũng giống như việc đội mũ khi tham gia giao thông luôn là trách nhiệm của mỗi […]
868

Cuộc sống luôn luôn không tránh khỏi những điều bất ngờ và những sự việc đáng tiếc xảy ra. Bởi vậy, con người chúng ta cần phải biết bảo vệ mình để tránh khỏi những điều không  hay.

Cũng giống như việc đội mũ khi tham gia giao thông luôn là trách nhiệm của mỗi người. Nó không chỉ bảo vệ sự an toàn của bạn mà còn bảo vệ sự an toàn của những người thân trong gia đình bạn.

Nhưng tình trạng hiện nay vẩn có một số người dân chưa ý thức được việc đội mũ khi tham gia giao thông nhất là các bạn trẻ.

Và để nâng cao trình độ đội mũ bảo hiểm thì hiện nay đang có một trào lưu đó là trang trí mũ bảo hiểm. Các bạn tự mình sơn nón bảo hiểm theo ý thích. Bây giờ hãy cùng mình tìm hiểu về cách trang trí mũ nhé.

BÀI ĐỀ XUẤT :

Cách chọn mũ bảo hiểm

Để bảo vệ an toàn cho người đội mũ bảo hiểm khi xảy ra tai nạn bạn cần phải có những kiến thức nhất định khi chọn nó.

Điều đầu tiên, đó là chất liệu mũ. Đối với một loại mũ được xem là đạt tiêu chuẩn thì cần phải có những đặc tính sau:

  • Mũ phải được làm bằng những chất liệu mềm, dẻo và khi tiếp xúc mạnh với bề mặt thì khó vỡ. Có nghĩa là phía trong lớp mũ là những lớp lót vải còn ở phía vỏ ngoài làm bằng nhựa dẻo và có lớp vỏ dày để bảo vệ đầu của bạn.
  • Chọn những chiếc mũ có lớp lót xốp phía trong đạt chất lượng. Có thể bạn dùng tay để kiểm tra chất lượng của xốp. Ví dụ bạn có thể sờ lên lớp xốp nếu mà cảm thấy lớp xốp dễ ra khi bnaj xoa quanh xốp thì bạn không mua những chiếc mũ đó. Vì có thể khi một vài ngày những miếng xốp dễ bị bong ra.
  • Chọn những chiếc mũ có cả phần kính vì chính nhũng chiếc kính này sẽ đảm bảo an toàn cho đôi mắt của bạn khi đi đường. Kính khi chọn thì phải trong và không bị xước nếu bị xước có thể khi đi đường làm mất tầm nhìn của bạn và hậu quả là dễ gây ra tai nạn không mong muốn.
  • Nên chọn những chiếc mũ cùng một màu sắc và thường không có họa tiết ở trên. Bởi vì bạn có thể sử dụng chúng để trang trí theo sở thích của mình. Nếu mũ cùng một màu thì bạn sẽ dwx dàng trong việc sơn và dán họa tiết lên mũ hơn.

Quy trình trang trí mũ bảo hiểm cực đẹp

Để có một chiếc mũ bảo hiểm đẹp và đúng theo sở thích của mình bạn cần phải nắm rõ những quy trình sau:

  • Đầu tiên, bạn phải vệ sinh chiếc mũ bảo hiểm của mình bằng cách là tháo tất cả các bộ phận ra: kính, vỏ, lớp lót xốp, quai,… Sau đó, dùng khăn lau sạch phần vỏ và để nơi khô ráo.Bạn cũng có thể dùng một ít mảnh giấy nhám để đánh bề mặt vỏ cho nhẵn khi phun sơn dễ bám hơn.
  • Tiếp đến, bạn có thể dùng một lớp sơn lót để nhũ . Ở lớp sơn này nó có thể giúp cho chiếc mũ của bạn được lên màu tốt hơn. Còn về màu sắc của sơn thì tùy vào từng sở thích của từng người để lựa chọn theo sở thích.
  • Công đoạn tiếp theo là bạn dùng băng dính dán những họa tiết trang trí lên lớp sơn này. Chọn những hìn thù mà bạn hứng thú, sau đó bóc những lớp băng dính này ra sẽ tạo ra trên lớp sơn này.
  • Cuối cùng, bạn đưa chiếc mũ bảo hiểm này ra để nơi thoáng mát và đợi cho khô. Và bây giờ bạn đã có một chiếc mũ đúng theo màu sắc và sở thích của bản thân mình. Sau đó, bạn láp lại kính mũ và những lớp lót vào y như cũ.

Hi vọng với bài viết trên sẽ giúp bạn tự biết cách trang trí cho mình những chiếc mũ theo sở thích của mình. Chúc  bạn luôn đảm bảo an toàn khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Tìm thêm kiến thức mũ bảo hiểm tại chuyên mục : https://fans.com.vn/mu-bao-hiem

 

Mũ Bảo Hiểm

Quy định nhà nước về đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông

Đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông là trách nhiệm của mỗi công dân. Quy định về đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông lâu nay đã được nhà nước quy định và yêu cầu mỗi người dân phải thực hiện . Hiện giờ còn có rất nhiều người còn coi […]
1307

Đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông là trách nhiệm của mỗi công dân. Quy định về đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông lâu nay đã được nhà nước quy định và yêu cầu mỗi người dân phải thực hiện .

Hiện giờ còn có rất nhiều người còn coi thường quy định này, không đội mũ bảo hiểm khi đi ra đường.

Đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông thể hiện ý thức tôn trọng pháp luật, hơn nữa, hành động này đảm bảo an toàn cho người điều khiển xe gắn máy, xe mô tô (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy điện khi tham gia giao thông.

XEM QUA BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC :

Các quy định đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông

Quy định đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông được ban hành tại khoản 2 điều 20 Luật giao thông đường bộ năm 2008 như sau:

  • “Người điều khiển phương tiện, xe mô tô ba bánh, người ngồi trên xe gắn máy hai bánh, xe mô tô phải đội mũ bảo hiểm có cài quai đúng quy cách”.

Kèm theo quy định đội mũ bảo hiểm, cũng có quy định xử lý hành chính với những hành vi vi phạm theo Điều 6 Nghị định 46/2016/NĐ-CP như sau:

  • “Xử phạt người điều khiển phương tiện, người ngồi trên xe mô tô, các loại xe như xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy đã vi phạm quy tắc giao thông đường bộ”

Khoản 3 Điều 6 Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định cụ thể về hành vi và mức phạt như sau: “Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

  • Người điều khiển, người ngồi trên xe không đội mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy hoặc đội  mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy không cài quai theo đúng quy định khi tham gia giao thông trên đường bộ;
  • Chở người ngồi trên xe mô tô không đội mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy hoặc đội mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy không cài quai đúng quy cách, trẻ em dưới 06 tuổi, áp giải người có hành vi vi phạm pháp luật”, trừ trường hợp chở người bệnh đi cấp cứu.

Vậy, trường hợp hai người đi trên xe tham gia giao thông, người điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm và chở thêm một người khác không đội mũ bảo hiểm thì cả hai người đều bị xử phạt với 3 hành vi vi phạm:

  • Người điều khiển phương tiện xe máy chở người trên xe không đội mũ bảo hiểm;
  • Người được chở phia sau với người điều khiển phương tiện sẽ bị xử phạt  hành vi không đội mũ bảo hiểm.
  • Người điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm theo quy định.

Quy định đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi tham gia giao thông

Vẫn còn phụ huynh, những ông bố bà mẹ vẫn chủ quan không đội mũ bảo hiểm cho trẻ em hoặc dù có đội cũng không đúng quy cách có thể dẫn tới nguy cơ chấn thương sọ não gây tử vong cao cho trẻ khi có tai nạn xảy ra.

Chính vì lý do đó mà nhà nước ta đã đưa ra quy định đội mũ bảo hiểm đối với trẻ em, điều kiện bắt buộc để đảm sự an toàn cho trẻ.

Pháp luật đã ban hành rất cụ thể và chi tiết, những người không chấp hành quy định về mũ bảo hiểm sẽ bị xử lí hành chính theo các điều trên

Phải luôn luôn tuyên truyền, tăng nhận thức của người dân về quy định về đội mũ bảo hiểm để bảo vệ chính bản thân mình.

Ghi nhận Việt Nam hơn 33.000 người bị tử vong và thương tật bởi TNGT mỗi năm. Trong đó, phần lớn số người tử vong là do chấn thương sọ não.

Vì vậy, đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông đạt chuẩn sẽ hạn chế tối đa những chấn thương trên đầu, nhất là chấn thương sọ não khi tai nạn xảy ra.

Chuyên mục mũ bảo hiểm fans.com.vn

Kinh nghiệm

Mẹo vệ sinh mũ bảo hiểm sạch như mới

Chiếc mũ bảo hiểm chính là bạn đồng hành của mỗi người trên những chặng đường. Nỏ bảo vệ sự an toàn cho cái đầu của bạn. Nhưng có khi nào bạn nghĩ bản thân mình sẽ vệ sinh cho người bạn đồng hành này không? Và cách vệ sinh mũ bảo hiểm đúng cách […]
1005
Chiếc mũ bảo hiểm chính là bạn đồng hành của mỗi người trên những chặng đường. Nỏ bảo vệ sự an toàn cho cái đầu của bạn. Nhưng có khi nào bạn nghĩ bản thân mình sẽ vệ sinh cho người bạn đồng hành này không?

Và cách vệ sinh mũ bảo hiểm đúng cách là như thế nào?

Lý do nên vệ sinh mũ bảo hiểm

Có một sự thật mà chúng ta nên thừa nhận với nhau đó là việc rất lười vệ sinh mũ bảo hiểm. Và chính sự lười nhác này sẽ gây ra những ảnh hưởng không hề nhỏ đến bản thân mà bạn nên biết để tránh.

Nếu mũ bảo hiểm không vệ sinh thường xuyên sẽ tiềm ẩn rất nhiều mầm bệnh. Như chúng ta đã biết, phần lót của mũ được chế tạo bằng mút giúp cho người đội cảm thấy dễ chụ và thoải mái. Tuy nhiên, đây chính là điểm yếu vì lớp lót này dễ bám bụi bẩn.

Phần lót này lại tiếp xúc trực tiếp da đầu của chúng ta nên việc vi khuấn tấn công là rất lớn. Nếu thời tiết vào mùa hè, nhiệt độ tăng cao sẽ khiến cho tuyến mồ hôi con người tiết ra nhiều đây chính là cơ hội cho vi khuẩn sinh sôi phát triển.

Hay vào mùa mưa, khi chúng ta sử dụng mũ bảo hiểm để đội ngoài trời thì thường bị ẩm ướt như vậy vi khuẩn cũng có điều kiện để phát triển.

Đó chính là lý do nếu không vệ sinh mũ bảo hiểm sẽ có rất nhiều mầm bệnh phát sinh gây ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.

Nếu bạn sử dụng một chiếc mũ bảo hiểm bẩn thì da đầu của bạn có nguy cơ bị ngứa là rất cao. Và đây cũng chính là lý do làm cho bạn khi điều khiển phương tiện rất nguy hiểm và có thể gặp những tai nạn đáng tiếc.

Ngoài ra, nó cũng sẽ gây ra các nám da đầu mà nếu không được chữa trị sẽ dẫn đến những hậu quả khá nghiêm trọng.

Cách vệ sinh đối với những mũ  mà miếng lót không tách rời

Đối với những loại mũ không tách tời miếng lót thì hơi khó để vệ sinh nhưng loại này lại được bán trên thị trường rất nhiều và cũng rất phổ biến.

Nhưng các bạn đừng quá lo lắng, hãy yên tâm đọc các bước sau đây chắc chắn các bạn sẽ tự vệ sinh mũ bảo hiểm của mình được thật sach sẽ.

  • Bước 1: Chúng ta từ từ lộn ngược miếng lót bên trong  để vệ sinh trước,  tay nhẹ nhàng vệ sinh phần này.
  • Bước 2: Sau khi đã vệ sinh xong miếng lót, tiếp đến sẽ là phần võ mũ chúng ta cũng thực hô giống như bước một.
  • Bước 3: Lau thật khô phần vỏ mũ  để tránh làm ẩm ướt ảnh hưởng đến miếng xốp của mũ.

Cách vệ sinh mũ bảo hiểm miếng lót tách rời

Đối với loại mũ này, cách vệ sinh sẽ dễ hơn loại mũ không tách rời được miếng lót.

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn sẽ tách rời 2 phần lót và vỏ riêng biệt.
  • Bước 2: Đối với miếng lót, khi được tách bạn nên dùng tay nhẹ nhàng giặt vì miếng lót rất dễ rách khi tiếp xúc với nước.
  • Bước 3: Đối với lớp vỏ, bạn có thể dùng khăn lâu qua hoặc nếu bẩn quá thì có thể sử dụng dung dịch tấy rửa, sau đó dùng khăn sạch để lau thật khô hoặc là đem đi phơi.

Đối với các loại có kính che chúng ta nên tháo rời từng bộ phận ra và dùng loại bàn chải nhỏ hoặc bàn chải đánh răng để dễ dàng vệ sinh từng kẻ nhỏ.

Với bài viết này chắc chắn sẽ giúp cho bạn biết cách vệ sinh mũ bảo hiểm thế nào là đúng cách rồi. Mọi người nên vệ sinh 1 tháng một lần để đảm bảo cho chiếc mũ của mình luôn sạch sẽ và thoáng mát nha.

Chăm sóc cho người bạn đồng hành trên mọi néo đường cũng chính là tự chăm sóc cho bản thân mình. Hãy luôn đảm bảo cho sức khỏe của mình được tốt nhất nhé.

Mũ Bảo Hiểm

Mức xử phạt không đội mũ bảo hiểm mới nhất

Việc tham gia giao thông là một nhu cầu rất cần thiết đối với mỗi con người. Nhưng lại có rất ít người tham gia giao thông nắm rõ được luật giao thông cũng như chý ý đến việc học hay tìm hiểu về luật giao thông và các hình thức xử phạt khi phạm […]
1163

Việc tham gia giao thông là một nhu cầu rất cần thiết đối với mỗi con người. Nhưng lại có rất ít người tham gia giao thông nắm rõ được luật giao thông cũng như chý ý đến việc học hay tìm hiểu về luật giao thông và các hình thức xử phạt khi phạm lỗi trong quá trình tham gia giao thông.

Và bài viết sau đây của chúng tôi sẽ giúp mọi người hiểu được mức xử phạt cơ bản và thường gặp nhất khi tham gia giao thông đó là mức xử phạt không đội mũ bảo hiểm mới nhất hiện nay của luật giao thông đường bộ.

ĐỌC THÊM :

Mẹo vệ sinh mũ bảo hiểm sạch như mới

Quy tắc đội mũ bảo hiểm an toàn đúng quy cách

Không đội mũ bảo hiểm sẽ bị xử phạt bao nhiêu tiền ?

Căn cứ vào luật giao thông đường bộ tại Điều 21 về việc xử phạt các hành vi vi phạm quy định của những người điều khiển xe cơ giới như sau:

Áp dụng hình phạt phạt tiền từ 80.000 đồng đến 120.000 đồng đối với một số trường hợp vi phạm sau đây.

  • Đối với người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy và các phương tiện giao thông tương tự xe mô tô, tương tự xe gắn máy nhưng lại không có hoặc không mang theo Giấy chứng nhận bảo hiểm của chủ xe còn hiệu lực.
  • Tại Điều 6 – Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định về người điều khiển xe mô tô và xe gắn máy hoặc các loại xe tương tự xe mô tô, xe gắn máy nếu vi phạm về những quy tắc của luật giao thông đường bộ thì sẽ:

Phạt tiền từ 100.000 – 200.000 đồng đối với những hành vi phạm lỗi không đội nón bảo hiểm sau đây:

  • Người điều khiển phương tiện giao thông không đội mũ cho người cùng đi mô tô, xe máy hoặc người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy nhưng không đội mũ bảo hiểm, không cài quai mũ đúng quy cách khi tham gia giao thông đường bộ.
  • Người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy không đội mũ cho người cùng tham gia giao thông hoặc không cài quai mũ đúng quy cách. Trừ trường hợp người điều khiển phương tiện giao thông chở người đi cấp cứu, trẻ em dưới 06 tuổi hoặc người thi hành công vụ áp giải người có hành vi vi phạm pháp luật.
  • Người điều khiển xe cơ giới, xe máy chở theo 02 người trên xe nhưng không đội mũ bảo hiểm, trừ trường hợp chở người đi cấp cứu hoặc trẻ em dưới 14 tuổi, áp giải phạm nhân-người có hành vi vi phạm pháp luật.

Hình phạt dành cho người điều khiển phương tiện giao thông không có giấy phép lái xe.

Mức xử phạt không đội mũ bảo hiểm và không có giấy phép lái xe là những mức xử phạt phổ biến nhất nhưng lại có rất ít người nắm rõ cũng như hiểu luật .

Vì vậy sau khi tìm hiểu về mức phạt lỗi không đội mũ bảo hiểm chúng ta sẽ tìm hiểu thêm về mức xử phạt đối với việc không mang theo giấy phép lái xe.

Căn cứ vào Điều 58 của Luật giao thông đường bộ năm 2008 quy định điều kiện của người lái xe khi tham gia giao thông: Người lái xe khi điều khiển phương tiện phải mang theo các giấy tờ như đăng ký xe, giấy phép lái xe.

Đối với người điều khiển xe cơ giới quy định tại điều 59 của luật này, giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe cơ giới, quy định tại điều 55 của bộ luật này; giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới”.

Theo khoản 3 Điều 21 Nghị định 46/2016/NĐ- CP quy định về xử phạt các hành vi vi phạm của người điều khiển phương tiện giao thông như sau:

Phạt tiền từ 200.000 – 400.000 đồng đối với một trong những hành vi vi phạm sau đây:

  • Người điều khiển phương tiện giao thông: ô tô, máy kéo, các loại xe tương tự như ô tô nhưng không mang theo giấy phép lái xe. Trừ trường hợp vi phạm được quy định tại điểm c – khoản 7 của điều khoản này.
  • Người điều khiển các phương tiện giao thông như ô tô, máy kéo hay các phương tiện tương tự xe ô tô nhưng không mang theo giấy đăng ký xe.
  • Người điều khiển xe ô tô, các loại máy kéo hay các loại phương tiện giao thông tương tự ô tô nhưng không mang giấy chứng nhận về kiểm định an toàn kỹ thuật, bảo vệ môi trường.

Bài viết trên đây là thông tin về mức xử phạt không đội mũ bảo hiểm và lỗi không mang theo giấy phép lái xe.

Hy vọng qua bài viết này mọi người đã bổ sung cho mình những kiến thức hữu ích trong việc xử phạt hành chính lỗi tham gia giao thông để đảm bảo trách nhiệm cũng như quyền lợi cho bản thân khi tham gia giao thông.

CHUYÊN MỤC MŨ BẢO HIỂM : https://fans.com.vn/mu-bao-hiem

 

Mũ Bảo Hiểm

Cách thay kính mũ bảo hiểm đúng cách và nhanh chóng

Như chúng ta đã biết chiếc mũ bảo hiểm là một vật dụng bảo vệ an toàn cho đầu của mỗi người khi tham gia giao thông. Để cho việc đảm bảo an toàn đó trở nên tối đa hơn thì mỗi chiếc mũ cần phải lắp thêm một cái kính. Nhưng số ít người […]
1453

Như chúng ta đã biết chiếc mũ bảo hiểm là một vật dụng bảo vệ an toàn cho đầu của mỗi người khi tham gia giao thông. Để cho việc đảm bảo an toàn đó trở nên tối đa hơn thì mỗi chiếc mũ cần phải lắp thêm một cái kính.

Nhưng số ít người biết cách lắp kính như như thế nào là đúng quy cách và thường đặt ra câu hỏi  thay kính mũ bảo hiểm ở đâu là tốt.

Vậy thì bài viết này sẽ giải đáp được tất cả những thắc mắc cho câu hỏi của bạn.

BÀI VIẾT HAY :

Cách thay kính cho mũ bảo hiểm ¾ đầu và nữa đầu

Với những loại mũ như thế này thì việc thay kính sẽ dễ dàng, trên những chiếc mũ bảo hiểm này sẽ luôn có các chi tiết để đính thêm những chiếc kính vào.

Bạn có thể lựa chọn một chiếc kính mới để thay hoặc cũng có thể thay kính ban đêm hay ban ngày tùy vào việc bạn lựa chọn. Có một số mũ bạn sẽ rất khó tháo bằng tay nên bạn có thể dùng lưới dao để tháo và lắp lại rất đơn giản.

Mũ bảo hiểm ¾ hay nửa đầu có khả năng bảo vệ tốt, người đội mũ sẽ được bảo vệ đỉnh đầu, thái dương và gáy. Mũ này có khả năng bảo vệ chỉ kém hơn so với mũ fullface.

Đặc biệt, loại mũ này có khối lượng rất nhẹ, khả năng không bị bí hơi so với việc dùng mũ fullface. Nếu sử dụng mũ này sẽ rất linh động cho người tham gia khi muốn dừng xe để tháo mũ ra có việc gì gấp.

Thay kính cho mũ bảo hiểm cả đầu

Với việc thay kính cho loại mũ này cũng khá là đơn giản với người sử dụng. Đầu tiên, ở chỗ vị trí mắt kính sẽ có 2 cái chốt thường làm bằng nhựa.

Các bạn sẽ kéo chốt ra phí sau và đẩy kính ra, tương tự như với bên còn lại, cứ như thế bạn tháo kính cũ ra và bỏ kính mới vào.

Đối với mũ bảo hiểm cả đầu có khả năng bảo vệ an toàn của bạn tốt nhất bởi vì nó che chắn hết phần đầu của bạn cho tới cằm. Nhưng nhược điểm của loại mũ này có khối lượng khá nặng tạo ra cảm giác nặng nề cho người đội.

Ngoài ra, nó còn có một nhược điểm nữa đó là việc bí hơi. Do nó che chắn hết phần đầu nên khả năng bí hơi là rất lớn. Nếu trời nắng to thì da đầu của bạn sẽ ra nhiều mồ hôi hết và rất dễ tạo sự bức rứt khó chịu.

Thay kính cho mũ bảo hiểm lật cằm

Khi bạn đi mua một chiếc mũ bảo hiểm thì bạn sẽ được tặng kèm bao gồm vải lau kính và chiếc lục lăng. Nếu bạn muốn thay kính mũ bảo hiểm cho loại mũ này bạn sẽ phải sử dụng chiếc lục lăng để tháo bu lông, tiếp đó bạn sẽ nhìn thấy một bánh răng bằng nhựa.

Lúc này bạn cần điều chỉnh đúng góc độ của kính theo mũ bảo hiểm. Bạn tháo kính ra bao gồm cả phần hàm và kính mũ và sau đó bạn sẽ bỏ chiếc kính mới vào và thực hiện quay ngược lại thứ tự từng thao tác như trên.

Cái nào tháo trước thì ngược lại khi lắp vào sẽ phải lắp sau. Hi vong với cách hướng dẫn cho mũ lật cằm này bạn sẽ thấy rất dễ dàng với việc tháo lắp chúng.

Đối với loại mũ bảo hiểm này nó rất tiện dụng bạn có thể dùng để đội cả đầu hoặc nếu không thích thì cũng có thể lật cằm lên để đội cho đỡ bí hơn. Với loại mũ này rất linh động và tiện dụng cho tất cả mọi người.

Bài viết trên là những cách thay kính mũ bảo hiểm với một số loại mũ. Hy vong nó sẽ là thông tin hữu ích của các bạn khi cần đến việc thay kính cho mũ bảo hiểm.

Chúc các bạn luôn luôn có một cuộc sống tươi đẹp và luôn làm chủ được sự an toàn của bản thân khi tham gia giao thông.

Bài viết thuộc chuyên mục mũ bảo hiểm của fans.com.vn

 

Tình Yêu

Những lời cảm ơn hay nhất dành cho người yêu

Nói lời cảm ơn, đó là một cách để người khác bày tỏ lòng biết ơn đối với bạn, những không chỉ thế, hành động cảm ơn nó cũng giống như một sợi dây vô hình, liên kết mọi người đến gần với nhau. Tình yêu cũng thế, muốn giữ vững một mối tình đẹp, […]
1801

Nói lời cảm ơn, đó là một cách để người khác bày tỏ lòng biết ơn đối với bạn, những không chỉ thế, hành động cảm ơn nó cũng giống như một sợi dây vô hình, liên kết mọi người đến gần với nhau. Tình yêu cũng thế, muốn giữ vững một mối tình đẹp, lời cảm ơn là một chất xúc tác không thể nào thiếu được.

Dưới đây là những lời cảm ơn đầy ngọt ngào, đơn giản nhưng lại rất hiệu quả, giúp hai người ngày càng đến gần với nhau hơn. Hãy dành lời nói cảm ơn người yêu này cho người mà bạn đang yêu nhé.

lời nói cảm ơn người yêu
Lời nói cảm ơn người yêu

Những lời cảm ơn hay nhất dành cho người yêu

1. Anh có thể thấy cả bầu trời sao trong đôi mắt em. Chính đôi mắt ấy đã lấy đi trái tim anh và đã sưởi ấm trái tim lạnh giá cô đơn của anh. cám ơn em thật nhiều.

2. Ánh mắt, nụ cười, mái tóc, giọng nói, bờ môi và cả cái mũi xinh xinh of em nữa. tất cả đều được a ghi tạc vào trái tim cho anh nhớ cho anh mơ cho a đắm say. Ko có gì có thể làm fai mờ hình bóng em trong anh. Cám ơn e đã luôn yêu và tin anh. Nhớ em thật nhiều.

3. Ngày em đến cho anh bao niềm vui. Ngày em đến xóa trong anh buồn đau. Ngày em đến cho a bao niềm tin và ngày em đến cho anh một tình yêu. Cám ơn em – thiên thần của anh.

4. Nụ cười của em làm tan chảy những tảng băng ở Bắc cực, làm đông lạnh cả dòng sông Misxixipi, đốt cháy cả rừng rậm Amazôn và đánh cắp cả trái tim lẫn linh hồn của anh. Cám ơn em thật nhiều. Gửi tặng đến em 1 tình yêu vĩnh cửu of anh.

5. Em đến dịu dàng như cơn mưa mùa hạ làm mát lạnh tâm hồn anh bằng một tình yêu bình dị và thủy chung. Cám ơn em – thiên thần của anh.

6. A luôn khởi đầu và kết thúc 1 ngày bằng cách nghĩ về e, nghĩ về ánh mắt say đắm của em,nghĩ về nụ cười xinh tươi của em, giọng nói ấm áp và đôi môi ngọt ngào của em. Làm như thế a sẽ có thêm sức mạnh để chiến đấu với bao khó khăn mệt mỏi của cuộc sống. Cám ơn em nhé – tình yêu của anh.

7. Em đến như 1 thiên thần, nhẹ nhàng và thánh thiện. thiên thần đã cho anh biết thế nào là tình yêu, sự sẻ chia, niềm hạnh fúc và sự khổ đau. Tất cả những điều ấy làm nên hương vị cuộc sống và tình yêu. Cám ơn em thật nhiều – thiên thần của riêng anh.

8. Mỗi lần a đi xa, a lại nhớ đến e, nhớ đến người con gái thương nhất và tin nhất của lòng anh. Cám ơn em đã yêu anh và đã luôn ở bên anh những ngày tháng wa.

9. Chỉ có sự dịu dàng của e mới cứu a thoát khỏi cái nóng nực của mùa hè. Và chỉ có sự dịu dàng của em mới cứu a thoát khỏi cái lạnh giá bất tận của mùa đông. Cám ơn em đã cho a thêm nhựa sống. Yêu và nhớ e thật nhiều.

10. Cám ơn trời đã cho anh gặp em. Cám ơn em đã cho a tình yêu. Anh yêu em.