Connect with us

Windows

【XEM】Các services không cần thiết trong win 10

Published

on

Trên Windows 10 có rất nhiều các dịch vụ được chạy kèm và mỗi Services – dịch vụ chạy thì đồng nghĩa việc Windows 10 của bạn lại chậm hơn một chút, để hiểu rõ hơn về các dịch vụ cũng như biết dược dịch vụ nào nên tắt hay không thì hướng dẫn tắt Services Windows 10 không cần thiết sau đây thực sự là bài viết bạn phải quan tâm khi sử dụng hệ điều hành này.

Tắt Services trên Windows 10 đồng nghĩa với việc bạn giảm bớt được một số lượng lớn ứng dụng, các dịch vụ hay các tiến trình chạy ngầm trên Windows 10 là nó sẽ làm tăng tốc Windows 10 của bạn lên. Nhưng chúng ta cũng cần phải biết rằng Services nào nên tắt và services nào không vì nếu tắt nhắm nó rất dễ gây lỗi Windows 10 thay vì tăng tốc Windows 10 cho bạn.

Để hiểu rõ được các Seriver Windows 10 trong bài viết này chúng tôi sẽ liệt kê tất cả những Services mà bạn được phép lựa chọn chạy hay không mà không hề ảnh hưởng hoặc tầm ảnh hưởng của nó rất ít. Và nếu như bạn không muôn tắt Services trên Windows 10 nữa có thể làm ngược lại để khởi chạy nó.

SERVICES TRÊN WINDOWS LÀ GÌ? NÓ ĐỂ LÀM GÌ ?

Windows Services hay chúng ta gọi tắt là Serives là các ứng dụng được cấu hình tự động và khởi động cùng với máy khi bạn khởi động. Services có rất nhiếu tác dụng và đa phần nó bổ trợ những thứ còn thiếu, những thứ cần thiết cho Windows 10 cũng như các phần mềm bên thứ 3 khi bạn tiến hành cài các phần mềm vào trong máy.

TẠI SAO PHẢI TẮT SERVICES TRÊN WINDOWS 10

Như bạn đã biết có rất nhiều Services – dịch vụ khởi động chạy cùng Windows 10 tức là hệ điều hành của bạn phải loading xong các Services này mới có thể vào đến màn hình windows. Điều này vô tình làm chậm máy tính của bạn hơn rất nhiều nếu như bạn để quá nhiều Services khởi chạy. Có rất nhiều Services có ích nhưng lại chưa cần sử dụng đến hoặc nhu cầu của bạn không cần đến thì hãy tắt nó đi để tiết kiệm thời gian khởi động máy.

CÁCH TẮT SERVICES TRÊN WINDOWS 10

Thật dễ dàng để tắt các dịch vụ (Services) trên Windows 10, bạn đọc có thể tham khảo chi tiết trong bài viết hướng dẫn cách tắt Services Windows10 tại đây

DANH SÁCH CÁC SERVICES BẠN CÓ THỂ TẮT TRÊN WINDOWS 10

– Alerter: Dịch vụ này giúp thông báo cho các máy tính và người dùng được chọn những sự cảnh báo thông thường từ bất cứ phần mềm, dịch vụ nào dưới dạng pop up, nếu không cần thiết hãy tắt nó đi.
– Application Layer Gateway: Sử dụng trong việc firewall cũng như chia sẻ file trên máy tính, tắt nó đi thì máy tính bạn khá là vô dụng đấy.
– Application Management: Tắt cái này đi thì các dịch vụ như teamviewer điều khiển qua mạng sẽ không hoạt động được. Nếu không muốn ai đó điều khiển máy bạn hay các dịch vụ tương tự Teamviewer thì cứ tắt đi nhé.
– Automatic Updates: Chế độ tự động cập nhật Windows khi cần thiết, thực sự tính năng này rất cần thiết trên Windows 10 nhưng nếu bạn không muốn liên tục tải các bản vá lỗi về máy tính mà muốn đợi một bản chính thức thì hãy cứ tắt nó đi, việc này khiến máy bạn nhanh hơn khá nhiều đấy..
– Background Intelligent Transfer: Hỗ trợ Windows Update, nếu bạn tắt Automatic Update thì dịch vụ này cũng bị vô hiệu hóa, và làm tăng tốc Windows 10 cho bạn.
– Clipbook: Xem các tác vụ đã lưu trong Clipboard khi sử dụng lệnh Copy. Tắt nó đi sẽ giúp các lệnh Copy-Paste-Cut nhanh hơn. Bạn có thể xem nó họat động như thế nào qua cách đánh clipbrd.exe vào lệnh Run trong Start Menu.
– COM+: Ứng dụng này khó có thể nói cụ thể về cách thực hoạt động của nó, nhưng có vài phần mềm cần đến COM + một ứng dụng cung cấp dịch vụ về Component. Dịch vụ này bạn nên để chế độ Manual cho an toàn.
– Computer Browser: Theo dõi những hệ thống khác kết nối vào máy bạn qua 1 mạng chia sẻ, tắt hay không tùy bạn ở dịch vụ này.
– Cryptographic services: Dịch vụ chứng nhận trình điều khiển các thiết bị chạy trong Windows, có thể bạn cảm thấy nó không cần thiết nhưng hãy cứ để nó chạy vì nó cực nhẹ.
– DHCP Client: Dịch vụ này sẽ giúp bạn có được một IP động để truy cập mạng, bạn chỉ nên tắt nó đi nếu bạn sử dụng IP tĩnh hoặc máy tính không có mạng.

– Distributed Link Tracking Client: Quản lý các Shortcut đến tập tin trên Server nào đó . Nếu bạn đã vô hiệu hóa 2 dịch vụ trên thì cũng nên bỏ luôn cái này.
– DNS Client: Dịch vụ này giải đáp và thiết lập một bộ đệm về tên miền để hỗ trợ cho máy tính bạn đang sử dụng. Nếu bạn không sử dụng Internet thì nên tắt dịch vụ này đi.
– Error Reporting: Tự động thông báo lỗi cho máy tính của bạn, đôi lúc rất hiệu quả nhưng đôi khi khá phiền phức.
– Event Log: Ghi lại các báo cáo về hoạt động trong Windows, không nên tắt vì đôi khi tắt xong rồi khởi động còn chậm hơn và rất có thể gây lỗi nếu tắt.
– Fast User Switching Compatibility: Thay đổi User nhanh chóng trên Windows, ứng dụng này không cần thiết nếu bạn sử dụng laptop, máy tính cho riêng mình mà tắt đi lại khiến máy chạy nhanh hơn.
– Help and Support: Trợ giúp từ hệ thống, khá vô dụng và không thiết thực với người dùng ở Việt Nam vì lên Taimienphi.vn là có hết rồi mà nó lại toàn tiếng Anh nữa chứ.
– HTTP SSL: Kết nối từ client đến server được thực hiện bằng giao thức HTTPS (HTTP + SSL). Chỉ sử dụng dịch vụ này khi bạn chạy Web Server.
– Human Interface Device Access Service: Mở rộng và điều khiển những phím nóng trên các thiết bị nhập. Ví dụ những nút bấm trên bàn phím Play-Next-Internet-Search. Nếu bạn không thường dùng nó, tắt dịch vụ này đi và tận hưởng 0.85% hệ thống nhanh hơn.
– IIS Admin: Cho phép bạn quản lý dịch vụ Web và FTP thông qua dịch vụ Internet Information Services (IIS).
– Indexing services: Tự động tra sóat thông tin trên ổ cứng nhằm giúp các ứng dụng như Search của windows, Office XP chạy nhanh hơn. Tuy nhiên nó chiếm nhiều tài nguyên và thật sự không xứng đáng với tính năng nó họat động.

– IPSEC services: Nếu như máy tính của bạn thuộc vào lọai viễn thông và kết nối với máy khác bởi VPN thì Internet Protocol Security ( IPSEC ) có thể cần thiết. Với máy tính cá nhân thì trần từ gì mà không tắt nó ngay đi
– Messenger: Vào năm trước , những kẻ Spammer đã nhận ra 1 cách có thể gửi hàng triệu Spam đến người dùng WinXP thông qua Messenger này. Lọai bỏ dịch vụ này là lựa chọn sáng suốt
– MS Software Shadow Copy Provider/Volume Shadow Copy: Hỗ trợ Microsoft Backup hay các trình sao lưu ảnh đĩa khác. Một lần nữa, bạn có thể thử qua việc tắt nó, nếu có sai sót nào trong việc sao lưu thì khởi động lại nó sẽ giải quyết vấn đề.
– Net Logon:Hỗ trợ việc chứng thực để đăng nhập vào một máy tình thuộc miền.
– Net.Tcp Port SSharing Services: Không muốn chia sẻ với ai bất cứ cái gì trên máy bạn thì hãy disable dịch vụ này đi nhé.
– Network Connections: Quản lý những đối tượng trong kết nối mạng và kết nối mạng quay số, trong đó bạn có thể thấy được cả mạng cục bộ và những kết nối từ xa.
– Network DDE: Cung cấp việc truyền tải và an toàn mạng cho sự trao đổi dữ liệu động (Dynamic Data Exchange(DDE)). Cho những chương trình chạy trên cùng một máy tính hoặc trên những máy tính khác nhau.
– Network Location Awareness (NLA):Tập hợp và lưu trữ thông tin về cấu hình và vị trí mạng. Đưa ra thông báo khi những thông tin này thay đổi.
– Network Provisioning Service: Quản lý cấu hình của file XML trên một miền cơ sở cho mạng được cung cấp tự động. XML cho phép những người phát triển Web định nghĩa nội dung của các tài liệu bằng cách tạo đuôi mở rộng theo ý người sử dụng. Dịch vụ này bạn không nên tắt.
– Plug and Play: Tắt dịch vụ này bạn sẽ không thể nhận biết được các thiết bị ngoại vi khi cắm chúng vào máy tính, không nên tắt nhé.

– Print Spooler: Nếu bạn không dùng máy in thì hãy tắt nó đi thì hơn.
– Remote Desktop Help Session Manager: Nếu không muốn ai đó điều khiển máy tính bạn thì dịch vụ trên là một trong số đó, hãy tắt nó đi.
– Remote Procedure Call: Đây là dịch vụ giúp bạn quản lý các tiến trình trong Windows, bạn không nên tắt nó đi nếu không muốn gây lỗi cho máy tính.
– Remote Registry Service: Tắt nó ngay đi nhé, nó cho phép người khác có thể chỉnh sửa Registry Editor trên máy tính của bạn.
– Security Accounts Manager: Dịch vụ Lưu trữ những thông tin bảo mật cho tài khoản của người dùng.
– Security Center: Theo dõi và quản lý những thiết lập và những cấu hình an toàn cho hệ thống
– Server: Hỗ trợ file, máy in và tên dùng để chia sẻ thông tin qua mạng cho máy tính bạn đang sử dụng. Nếu bạn không dùng chung mạng với ai đó thì có thể tắt nó đi.
– Smart Card và Smart Card Helper: Dịch vụ này liên quan đến thẻ nhớ khi bạn cắm vào, nếu không dùng có thể tắt.
– SSDP Discovery: một thành phần của Universinal Plug and Play sắp nói đến. Cho dù bạn tắt hay mở nó, bạn cũng sẽ làm cùng chung 1 việc cho SSDP Discovery.
– System Restore: Cái này chính là thứ giúp bạn hồi phục lại Windows khi gặp lỗi đấy, quan trọng hay không bạn tự biết nhé.

– Task scheduler: Task Scheduler là dịch vụ cho phép máy tính chạy theo những thiết lập có sẵn như khởi động hay tắt hoặc nhiều tính năng nữa, khá khó dùng và không phải ai cũng quan tâm.
– TCP/IP NetBIOS Helper: Đây chính là svchost.exe, thứ bạn hay thấy trong Task Manager, đừng tắt nó nếu không muốn gặp trục trặc khi sử dụng.
– Telephony: Đây là dịch vụ điện thoại trên Internet, thực sự ngày nay không cần thiết đến dịch vụ này nưa với sự tiến bộ của công nghệ và hàng loại app, phần mềm.
– Telnet: Cho phép người dùng máy khác đăng nhập vào máy bạn và chạy các chương trình. Nếu như bạn có bao giờ nghe đến việc tấn công qua IP thì Telnet là 1 trong những kẻ 2 mặt tiếp tay cho giặc quậy phá thành của bạn.
– Uninterruptible Power Supply: Chế độ này bạn có thể tắt nếu như bạn không sở hữu thiết bị lưu diện UPS.
– Universinal Plug and Play: Nếu như xài Internet Connection Sharing thì nó rất cần thiết để tìm hiểu các thông tin người dùng cùng trong mạng, còn không thì hoàn toàn vô dụng.
– Webclient: Cho phép các chương trình Windows tạo, xâm nhập và thiết lập tập tin trên nền Internet. Theo như 1 số thử nghiệm, nếu như bạn không có kết nối Internet, dịch vụ có thể làm chậm lại máy và cách bạn duyệt web. Vô hiệu hóa để nhận ra và xem xét những sai sót có thể gây phiền cho bạn, nếu không thì bạn đã tiếp tục giảm gánh nặng cho hệ thống.
– Windows Audio: Mất cái này là khỏi nghe nhạc, đừng tắt Services trên Windows 10 với cái này nhé.
– Windows Image Acquisition: Dịch vụ này liên quan đến các thiết bị như máy scan hay webcam, nếu không có 2 thứ trên thì tắt nó đi nhé.
– Windows Installer: Trợ giúp cho các trình cài đặt .MSI có thể phân phối dữ liệu trong nó cho máy bạn. Nhưng thật chất không phải lúc nào bạn cũng cài-cài-cài phần mềm vào máy mình liên tục. Thay cách khởi động của nó vào Manual sẽ giảm tối thiếu dung lượng Ram bị chiếm.

– Windows Management Instrumentation: Dịch vụ này cho phép sự giao tiếp các phần mềm có thể xâm nhập và dùng những tính năng trong Windows có thể diễn ra trọn vẹn. Bản thân windows cũng dùng đến Windows Management Instrumentation, như những trình khác làm, tốt nhất bạn để nó họat động.
– Windows Time: Cái này chính là tự động điều chỉnh giờ trên Windows của bạn đấy, không nên tắt nhé.
– Wireless Zero Configuration: Nếu đang sử dụng laptop, có dùng mạng dây hay không cũng đừng tắt nó nhé vì nó liên quan đến Wifi.
– WMI Performance Adapter: Windows Management Instumentation ( WMI ) là 1 ứng dụng rất có ích nhưng nó có thể làm chậm máy.Nếu như bạn không phải là 1 nhà thiết kế chương trình thì không cần quan tâm đến việc này và tắt nó đi.

Với bài hướng dẫn trên hy vọng bạn đọc đã có thể tự mình tùy biến sao cho thích hợp nhất nhằm tăng tốc máy tính của mình. Cho dù hệ điều hành của bạn đang sử dụng SSD để chạy đi chăng nữa thi việc tăng tốc máy tính, laptop là thứ bạn rất cần thiết cũng như cần phải biết để tránh lãng phí tài nguyên của máy.

Rate this post

【XEM】Các services không cần thiết trong win 10
Đánh giá bài viết
Chia sẻ bài viết hay
Continue Reading
Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Windows

【XEM】Cách ẩn thanh taskbar win 10

Published

on

Thanh Taskbar là một trong những tính năng được người dùng sử dụng nhiều nhất trong Windows 10 cũng như các phiên bản Windows khác.

Windows 10 cung cấp cho bạn một số tính năng mà thông qua đó bạn có thể tùy chỉnh thanh Taskbar theo nhiều cách và tính năng Auto-hide  Taskbar trong Windows 10 cung cấp cho bạn thêm lựa chọn để tùy biến.

Tự động ẩn hiện thanh Taskbar trên máy tính giúp bạn có thể tùy biến thanh Taskbar để tạo không gian màn hình. Khi bạn di chuyển chuột vào thanh Taskbar thì nó hiện đầy đủ các chức năng như mặc định khi bạn chưa thiết lập còn nếu di chuyển chuột ra chỗ khác thì Taskbar sẽ tự động ẩn đi.

Để thiết lập tự động ẩn thanh Taskbar trên Windows 10, bạn thực hiện theo các bước hướng dẫn dưới đây:

Nội Dung Tóm Lược

  • 1 Bước 1:
  • 2 Bước 2:
  • 3 Bước 3:

Bước 1:

Kích chuột phải trên thanh Taskbar, sau đó chọn Properties.

Bước 2:

Một cửa sổ mới hiện ra, trong cửa sổ này bạn đánh dấu tích chọn tùy chọn Auto-hide the taskbar.

Bước 3:

Kích chuột chọn Apply rồi chọn OK để xác nhận và lưu lại thay đổi.

Rate this post

【XEM】Cách ẩn thanh taskbar win 10
Đánh giá bài viết
Chia sẻ bài viết hay
Continue Reading

Windows

【Nên Đọc】Cách sử dụng bảo mật vân tay trên Laptop Dell

Published

on

Hiện nay xu hướng bảo mật vân tay càng được ưa chuộng, các dòng máy tính của lenovo thinkpad, HP Elitebook hay Dell Precision  cũng được trang bị thiết bị bảo mật bằng vân tay.

Hướng dẫn cài đặt thiết lập bảo mật vân tay trên windows 10

Nội Dung Tóm Lược

  • 1 Hướng dẫn cài đặt thiết lập bảo mật vân tay trên windows 10

    • 1.1 Bảo mật vân tay trên laptop có ưu điểm gì?
    • 1.2 Những nhược điểm và hạn chế của bảo mật vân tay?
    • 1.3 Các bước thiết lập bảo mật vân tay cho laptop dùng Windows 10

Hướng dẫn cài đặt thiết lập bảo mật vân tay trên windows 10

Hiện nay xu hướng bảo mật vân tay càng được ưa chuộng, các dòng máy tính của lenovo thinkpad, HP Elitebook  hay Dell Precision Workstation cũng được trang bị thiết bị bảo mật bằng vân tay.

Bảo mật vân tay trên laptop có ưu điểm gì?

Khả năng bảo mật được cải thiện: đây là lý do đầu tiên và chắc chắn cho việc phát triển hệ thống bảo mật vân tay trên laptop với khả năng an toàn xác thực nhiều bước phức tạp khó có thể làm giả một cách đơn giản được vì mỗi người đều có vân tay khác nhau.

Sự đơn giản và nhanh chóng: Việc dùng bảo mật vân tay giúp bạn chỉ mất 1 2 giây để có thể truy cập vào máy tính thay vì phải gõ từng chữ một trên bàn phím và đặc biệt với những người ưa an toàn thì mật khẩu của họ phải tốn đến hơn 10 giây mới có thể gõ xong.

Công nghệ của tương lai: Có thể nói chắc chắn bảo mật vân tay sẽ trở thành một trong những công nghệ phát triển trong tương lai khi mà mọi thứ đề được đề cao yếu tố bảo mật lên hàng đầu cùng sự phát triển của khoa học và công nghệ.

Những nhược điểm và hạn chế của bảo mật vân tay?

Đi kèm với những ưu điểm tiện lợi trên thì bảo mật vân tay vẫn còn tồn tại những hạn chế sau

Việc nhận diện bảo mật vân tay bị kém đi khi tay bị ướt, mô hôi là điều đặc biệt hay xảy ra và điều này sẽ thật khủng khiếp khi ta đang cần mở máy lấy tài liệu gấp mà không thể mở được mật khẩu bằng bảo mật vân tay.

Không phải an toàn tuyệt đối: Dấu vân tay của bạn hoàn toàn có thể bị làm giả trong thời kỳ công nghệ phát triển như hiện nay ngoài ra nếu bạn ngủ quá say thì đó cũng là một cách giúp ai đó có thể lấy được bảo mật vân tay của bạn.

Giá thành cao hơn: Đây là điều chắc chắn vì đi đôi với tính năng hiện đại như bảo mật vân tay thì đòi hỏi phải chi thêm nhiều tiền hơn vào đó cũng khiến người dùng cân nhắc vì họ cũng không cần tới mức bảo mật như vậy với người dùng phổ thông.

Các bước thiết lập bảo mật vân tay cho laptop dùng Windows 10

Đầu tiên các bạn cần tải về bộ driver bảo mật vân tay theo máy của bạn từ trang chủ của Lenovo, HP và DELL… nếu máy chưa nhận được thiết bị bảo mật vân tay trên laptop.

Chúng tôi sẽ hướng dẫn cụ thể hơn cho từng loại máy trong các bài viết khác.

Và sau khi cài đặt xong driver các bạn vào Mục Settings > Accounts

Chọn Sign-in Options , ở bên phải bạn thấy phần Windows Hello và phía dưới có Fingerprint các bạn chọn vào Set up để cài đặt bảo mật vân tay cho laptop.

Một cửa số mới hiện ra bạn chọn vào Get Stared

Nhập vào mã PIN (Mật mã của bạn)

Đưa ngón tay quét qua trên đầu đọc bảo mật vân tay

Bạn có thể tạo thêm một mã nhận diện bằng vân tay khác nếu thấy cần thiết bằng cách chọn vào Add another hoặc tắt đi chọn Close nếu thấy chỉ một mã là đủ.

Rate this post

【Nên Đọc】Cách sử dụng bảo mật vân tay trên Laptop Dell
Đánh giá bài viết
Chia sẻ bài viết hay
Continue Reading

Windows

【Đọc Ngay】Cách sử dụng chuột Laptop Dell đơn giản nhất

Published

on

Với vài cử chỉ touchpad được Windows 10 tích hợp, người dùng có thể dễ dàng điều khiển chiếc laptop của mình.

Microsoft đã thay đổi hệ điều hành trở nên tốt khi giới thiệu một số cử chỉ trackpad trên Windows 8. Các cử chỉ mới này giúp bạn có được những thao tác hiệu quả hơn trong việc kiểm soát máy tính của mình mà không cần đến nút nhấn chuột trên vùng cảm ứng.

Do đó, Microsoft đã nâng cấp Windows 10 dựa trên nền tảng có sẳn của Windows 8. Ngoài việc tích hợp các cử chỉ hiện tại, hãng còn thêm một số điều kiển cảm ứng mới và bỏ đi những thứ không cần thiết cho Windows 10 (trượt dọc góc phải màn hình để mở Charms bar).

Tuy nhiên, yêu cầu duy nhất để sử dụng các cử chỉ mới này là bạn phải có một touchpad với độ chính xác (nhạy) cao. Vì vậy, một số dòng laptop cũ có thể không phù hợp với các cử chỉ này.

Trong trường hợp bạn không chắc chắn rằng touchpad của mình có hỗ trợ các cử chỉ mới này hay không thì hãy mở ứng dụng Settings và theo đường dẫn Devices > Mouse & touchpad.

Nếu như phía dưới tiêu đề Touchpad hiển thị dòng thông báo “Your PC has a precision touchpad” thì có nghĩa rằng bạn đã có thể sử dụng các cử chỉ mới thay vì phải nhấn chuột.

Cách sử dụng chuột laptop dell cơ bản nhất

Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu một số cử chỉ cơ bản trên touchpad: -Chọn một mục bất kỳ: chạm vào touchpad.

-Trượt: đặt 2 ngón tay trên touchpad rồi trượt ngang hoặc dọc.

-Phóng to và thu nhỏ: Đặt 2 ngón tay trên touchpad rồi chụm 2 ngón lại để thu nhỏ hay bung ra để phóng to.

-Nhấn phải chuột: chạm vào vùng cảm ứng bằng 2 ngón tay hoặc nhấn vào góc phải bên dưới.

-Mở Task View: đặt 3 ngón tay trên touchpad, sau đó trượt lên trên (trượt xa khỏi bạn).

-Hiển thị màn hình desktop: đặt 3 ngón tay trên touchpad rồi trượt xuống (trượt về phía bạn).

-Xoay vòng các cửa sổ đang mở: đặt 3 ngón tay trên touchpad, sau đó trượt trái hoặc phải. Việc này tương tự như bạn nhấn tổ hợp phím Alt + Tab.

-Di chuyển cửa sổ đang mở : nhấn đúp vào thanh tiêu đề rồi kéo để bắt đầu di chuyển cửa sổ.

-Mở Cortana: chạm vào touchpad bằng 2 ngón tay. Nếu như bạn muốn cử chỉ này sẽ mở Action Centerthay cho Cortana, bạn có thể thay đổi hiển thị mặc định trong Settings > Devices > Mouse & touchpad.

Rate this post

【Đọc Ngay】Cách sử dụng chuột Laptop Dell đơn giản nhất
Đánh giá bài viết
Chia sẻ bài viết hay
Continue Reading

Trending

Tạp chí Fans VN - Cộng đồng giải trí, công nghệ, thể thao lớn nhất Việt Nam 

Địa chỉ: 158/D25 Phan Anh, Phường Tân Thới Hòa, Quận Tân Phú, TPHCM 

Email: tapchifansvn@gmail.com

Website: https://fans.com.vn

Số Điện Thoại: 091 60 555 99

Copyright © 2017 Tạp Chí Fans VN. Theme by MVP Themes, powered by WordPress.